เรื่องฉุกเฉิน (Mental health crisis)

การดูแลตนเอง (Self-care)

บทเรียนออนไลน์

ช่องทางการรับการปรึกษา

ข้อมูลสุขภาวะทางใจ / แบบคัดกรอง

สถิติการให้บริการด้านสุขภาพใจ

สถิติการให้บริการด้านสุขภาพใจ

ข้อมูลสถิติการให้บริการสุขภาพใจ ปีการศึกษา 2566

ข้อมูลสถิติการให้บริการด้านสุขภาพใจ ปีการศึกษา 2566 (สิงหาคม 2566 -กรกฎาคม 2567) จาก 3 ส่วน ได้แก่ ศูนย์ให้คำปรึกษา ม.มหิดล (Mahidol Friends) คลินิกวัยทีน Adolescent Clinic) และทุกส่วนงาน แสดงจำนวนข้อมูลผู้เข้ารับบริการแนะนำปรึกษา จำนวน 4,573 cases 5,670 visits โดยผู้รับบริการสูงที่สุดอยู่ในการศึกษาระดับปริญญาตรี ปี 2-6 จำนวน 3,050 cases และระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 1 จำนวน 1,391 cases เป็นเพศหญิงร้อยละ 62.50 เป็นเพศชายร้อยละ 25.71 LGBTQ ร้อยละ 1 และไม่ระบุเพศ ร้อยละ 10.79

ข้อมูลสถิติการให้บริการสุขภาพใจ ปีการศึกษา 2565

ข้อมูลสถิติมาจาก 3 ส่วน คือศูนย์ให้คำปรึกษา (Mahidol Friends) คลินิกวัยทีน (Adolescent Clinic) และส่วนงาน แสดงจำนวนข้อมูลผู้เข้ารับบริการแนะนำปรึกษาปีการศึกษา 2565  จำนวน 3,352 cases 4,414 visits โดยผู้รับบริการสูงที่สุดอยู่ในการศึกษาระดับปริญญาตรีปี 2-6 จำนวน 2,278 cases และระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 1 จำนวน 966 cases

ข้อมูลสถิติการให้บริการสุขภาพใจ ปีการศึกษา 2564

ข้อมูลสถิติมาจาก 3 ส่วน คือศูนย์ให้คำปรึกษา (Mahidol Friends) คลินิกวัยทีน (Adolescent Clinic) และส่วนงาน แสดงจำนวนข้อมูลผู้เข้ารับบริการแนะนำปรึกษาปีการศึกษา 2564  จำนวน 3,277 cases 5,611 visits โดยผู้รับบริการสูงที่สุดอยู่ในการศึกษาระดับปริญญาตรีปี 2-6 จำนวน 2,582 cases และระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 1 จำนวน 499 cases

ข้อมูลสถิติการให้บริการสุขภาพใจ ปีการศึกษา 2563

ข้อมูลสถิติมาจาก 3 ส่วน คือศูนย์ให้คำปรึกษา (Mahidol Friends) คลินิกวัยทีน (Adolescent Clinic) และส่วนงาน แสดงจำนวนข้อมูลผู้เข้ารับบริการแนะนำปรึกษาปีการศึกษา 2563  จำนวน 2,908 cases 4,393 visits โดยผู้รับบริการสูงที่สุดอยู่ในการศึกษาระดับปริญญาตรีปี 2-6 จำนวน 1,722 cases และระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 1 จำนวน 802 cases

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อจำแนกผู้ใช้งานแต่ละคน โดยทำหน้าที่หลักคือประมวลทางสถิติ ตลอดจนลักษณะเฉพาะของกลุ่มผู้ใช้บริการนั้นๆ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะนำมาใช้ในการวิเคราะห์รูปแบบพฤติกรรมของผู้ใช้บริการ และมหาวิทยาลัยจะนำผลลัพธ์ดังกล่าวไปใช้ในการปรับปรุงเว็บไซต์ให้ตอบสนองความต้องการ และการใช้งานของผู้ใช้บริการให้ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามข้อมูลที่ได้และใช้ประมวลผลนั้นจะไม่มีการระบุชื่อ หรือบ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้ใช้บริการแต่อย่างใด อีกทั้งไม่มีการเก็บข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ชื่อ, นามสกุล, อีเมล เป็นต้น และใช้เป็นเพียงข้อมูลทางสถิติเท่านั้น ซึ่งจะช่วยให้มหาวิทยาลัยสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์สำหรับคุณ และช่วยให้สามารถปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นได้ในเวลาเดียวกัน ทั้งนี้คุณสามารถเลือกตัวเลือกในการใช้งานคุกกี้ได้

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้ที่จำเป็น คือคุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเพื่อให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง คุกกี้เหล่านี้ช่วยให้มั่นใจถึงฟังก์ชันพื้นฐานและคุณลักษณะด้านความปลอดภัยของเว็บไซต์

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์/เพื่อประสิทธิภาพ คุกกี้เหล่านี้ช่วยให้เราจดจำและนับจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์และทราบว่าผู้เข้าชมไปยังหน้าต่างๆ ในเว็บไซต์อย่างไร สิ่งนี้จะช่วยให้เราปรับปรุงการทำงานของเว็บไซต์ให้ดียิ่งขึ้นได้ในอนาคต ตัวอย่างเช่น ทำให้ผู้ใช้งานพบสิ่งที่ต้องการเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

Save