บริการด้านสุขภาพ (กาย-ใจ)
สุขภาพกาย
- หน่วยบริการสุขภาพนักศึกษาและแหล่งเรียนรู้สุขภาพ
- หน่วยบริการทันตกรรมนักศึกษา
- บริการด้านเงินสงเคราะห์นักศึกษา
- For International Students
- จุดบริการเครื่อง AED ภายในมหาวิทยาลัยมหิดล
- บริการให้การปรึกษา
สุขภาพใจ
- เรื่องฉุกเฉิน (Mental health crisis)
- การดูแลตนเอง (Self-care)
- ช่องทางการรับการปรึกษา
- ข้อมูลสุขภาวะทางใจ / แบบคัดกรอง
สวัสดิการเพิ่มเติม
กองกิจการนักศึกษา มหิดล
บริการให้การปรึกษา
บริการให้การปรึกษา (Counseling) มหาวิทยาลัยมีบริการแนะแนวให้การปรึกษาแก่นักศึกษา ซึ่งอยู่ในช่วงวัยของการเปลี่ยนแปลงจากวัยเด็กสู่วัยผู้ใหญ่อาจเกิดความขัดแย้งและสับสนในการตัดสินใจ, การเปลี่ยนแปลงของบุคลิกภาพ การปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ การปรับตัวจากบ้านและครอบครัวสู่การใช้ชีวิตในหอพัก / มหาวิทยาลัยมหิดล การปรับตัวในการคบเพื่อนใหม่ทั้งเพศเดียวกันและต่างเพศ ตลอดจนความวิตกกังวลในการหางานทำก่อนจบการศึกษา ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจเป็นอุปสรรคต่อการเรียนในมหาวิทยาลัยได้ ดังนั้น มหาวิทยาลัยจึงมีบริการนี้เกิดขึ้นให้ความช่วยเหลือและแนะแนวทางในการลดความวิตกกังวล สร้างความเข้าใจและตระหนักรู้ในตนเอง สามารถเข้าใจปัญหาและหาทางออกได้อย่างเหมาะสม เพื่อที่จะได้ประสบความสำเร็จและเป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์ต่อไป โดยมีช่องทางการให้บริการดังนี้
กองกิจการนักศึกษา มหิดล
1. นักศึกษาขอรับการปรึกษาด้วยตนเองที่ “กองกิจการนักศึกษา ชั้น 3 ศูนย์การเรียนรู้มหิดล ศาลายา”
2. นักศึกษาขอรับการปรึกษาผ่านทางโทรศัพท์ (Hotline) ได้ที่หมายเลข +66 8 8874 7385
3. นักศึกษาขอรับการปรึกษาผ่านทาง inbox ของ Facebook fanpage Mahidol Friends
4. นักศึกษาขอรับการปรึกษากับคลินิกวัยทีน (Adolescent Clinic) ผ่านการนัดหมายได้ที่โทรศัพท์หมายเลขโทรศัพท์ +66 2849 4502 ในวันและเวลาราชการ
หมายเหตุ นักศึกษาแต่ละส่วนงานสามารถขอรับการปรึกษาผ่านอาจารย์ที่ปรึกษาของส่วนงานได้