119 | ช่อง We Mahidol
17/06/2021
121 | สนามกีฬาและที่ออกกำลังกาย ที่มหิดล ศาลายา
17/06/2021

120 | เส้นทางสุขภาพดีในมหิดลศาลายา

Pathway for health: Walk-run way and bike lane for exercise

Bicycle-Friendly University

Mahidol University commits to the use of sustainable modes of transport and encourages staff and students to use active modes of transport, such as walking and cycling, and public transport. We promote bicycle to be the University culture by improving the infrastructure and developing the available public bicycle system e.g. bike storage, bike maintenance station, bike rent hub. The scene of students riding bicycles, so-called ‘Jakka’ among MU students,  along cycling lanes becomes a familiar picture for everyone.

เส้นทางสุขภาพดีในมหิดลศาลายา: เส้นทางเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน และออกกำลังกาย

มหาวิทยาลัยสนับสนุนให้นักศึกษาและบุคลากรเลือกใช้วิธีการเดินทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น การเดิน การปั่นจักรยาน และการใช้บริการขนส่งสาธารณะภายในมหาวิทยาลัย มหิดลส่งเสริมวัฒนธรรมจักรยาน โดยปรับปรุงเส้นทางจักรยานและบริการสนับสนุนต่าง ๆ เช่น ที่จอดจักรยาน ร้านซ่อมจกัรยาน และจุดให้บริการยืม-คืนจักรยานภายในมหาวิทยาลัย ภาพนักศึกษาขี่จักรยานหรือ “จั๊กก้า” ไปตามเลนจักรยาน ทั้งระหว่างเปลี่ยนคาบเรียนตอนกลางวันและปั่นออกกำลังกายกันเป็นกลุ่ม ๆ ตอนเย็นจึงกลายเป็นภาพที่คุ้นตาของชาวมหิดล

Bicycle Route in Mahidol University, Salaya Campus
แผนที่เส้นทางจักรยาน ภายในมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

Walking Path in Siri-Ruckhachati Natural Park, Salaya campus
เส้นทางสุขภาพดี – ทางเดินเพื่อชีวิต อุทยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติ

Walking path in MU Home
ทางเดินเพื่อชีวิต บ้านมหิดล รักสุขภาพ

Source

https://op.mahidol.ac.th/pe/project-green-3-2/
https://op.mahidol.ac.th/pe/pedestrain/
https://op.mahidol.ac.th/sa/sporthealth

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อจำแนกผู้ใช้งานแต่ละคน โดยทำหน้าที่หลักคือประมวลทางสถิติ ตลอดจนลักษณะเฉพาะของกลุ่มผู้ใช้บริการนั้นๆ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะนำมาใช้ในการวิเคราะห์รูปแบบพฤติกรรมของผู้ใช้บริการ และมหาวิทยาลัยจะนำผลลัพธ์ดังกล่าวไปใช้ในการปรับปรุงเว็บไซต์ให้ตอบสนองความต้องการ และการใช้งานของผู้ใช้บริการให้ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามข้อมูลที่ได้และใช้ประมวลผลนั้นจะไม่มีการระบุชื่อ หรือบ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้ใช้บริการแต่อย่างใด อีกทั้งไม่มีการเก็บข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ชื่อ, นามสกุล, อีเมล เป็นต้น และใช้เป็นเพียงข้อมูลทางสถิติเท่านั้น ซึ่งจะช่วยให้มหาวิทยาลัยสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์สำหรับคุณ และช่วยให้สามารถปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นได้ในเวลาเดียวกัน ทั้งนี้คุณสามารถเลือกตัวเลือกในการใช้งานคุกกี้ได้

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้ที่จำเป็น คือคุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเพื่อให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง คุกกี้เหล่านี้ช่วยให้มั่นใจถึงฟังก์ชันพื้นฐานและคุณลักษณะด้านความปลอดภัยของเว็บไซต์

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์/เพื่อประสิทธิภาพ คุกกี้เหล่านี้ช่วยให้เราจดจำและนับจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์และทราบว่าผู้เข้าชมไปยังหน้าต่างๆ ในเว็บไซต์อย่างไร สิ่งนี้จะช่วยให้เราปรับปรุงการทำงานของเว็บไซต์ให้ดียิ่งขึ้นได้ในอนาคต ตัวอย่างเช่น ทำให้ผู้ใช้งานพบสิ่งที่ต้องการเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

Save