070 | ความหมายของเกรดต่าง ๆ
17/06/2021
072 | การจำแนกสภาพ
17/06/2021

071 | การสำเร็จการศึกษาและเกียรตินิยม

Rule 19: Graduation 19.1 Graduation from full‐time undergraduate study (4 years) can be made on or after the 6th regular semester. 19.2 Graduation from full‐time undergraduate study (5 years) can be made on or after the 8th regular semester. 19.3 Graduation from full‐time undergraduate study (not less than 6 years) can be made on or after the 10th regular semester. 19.4 Graduation for full‐time undergraduate study (continuing) can be made on or after the 4th regular semester. Rule 20: Granting Diploma or Bachelor’s Degree In order to be eligible to receive a Diploma or a Bachelor’s Degree, a student has to; 20.1 Pass all courses and fulfill other criteria indicated in the curriculum. 20.2 Have CUM‐GPA of at least 2.00 20.3 Have good behavior suitable for the prestige of the degree. Rule 21: Degree with Honors A student who has studied in an undergraduate program in the university with at least 120 credits including transferred courses, is eligible to receive a degree

with honors. However, transferred courses require at least Grade B (or equivalent) and are not used to calculate the CUM‐GPA. In order to receive Class 1 honors, the student must have a CUM‐GPA of 3.50 or above, while a Class 2 honors student must have a CUM‐GPA of 3.25 or above, also a student must; 21.1 Not used time that exceeds that which is indicated in the curriculum. 21.2 Be eligible to receive a degree according to Rule 20. 21.3 Never have re‐graded or re‐registered in other courses or re‐taken an exam or re‐done a report or project in any course in the curriculum including the transferred courses. 21.4 If the student has transferred some credits, the sum of the transferred credits should not exceed one quarter of the total number of credits in the curriculum.

ข้อ ๑๙ การส าเร็จการศึกษา ๑๙.๑ หลักสูตรปริญญาตรี (๔ ปี) ส าเร็จการศึกษาได้ไม่ก่อน ๖ ภาคการศึกษาปกติ ส าหรับการลงทะเบียนเรียนเต็มเวลา ๑๙.๒ หลักสูตรปริญญาตรี (๕ ปี) ส าเร็จการศึกษาได้ไม่ก่อน ๘ ภาคการศึกษา ปกติ ส าหรับการลงทะเบียนเรียนเต็มเวลา ๑๙.๓ หลักสูตรปริญญาตรี(ไม่น้อยกว่า ๖ ปี) ส าเร็จการศึกษาได้ไม่ก่อน ๑๐ ภาค การศึกษาปกติ ส าหรับการลงทะเบียนเรียนเต็มเวลา ๑๙.๔ หลกัสูตรปริญญาตรี(ต่อเนื่อง) สา เร็จการศึกษาไดไ้ม่ก่อน ๔ ภาคการศึกษาปกติ ส าหรับการลงทะเบียนเรียนเต็มเวลา

ข้อ ๑๙/๑๖ การสอบภาษาอังกฤษ นักศึกษาระดับปริญญาตรีต้องสอบผ่านเกณฑ์การประเมินความรู้ความสามารถ ทางภาษาองักฤษ ตามเงื่อนไขและหลกัเกณฑท์ ี่มหาวทิยาลยักา หนด ข้อ ๒๐ การให้อนุปริญญาหรือปริญญา การพิจารณาให้ได้อนุปริญญาหรือปริญญา นักศึกษาจะต้องมีคุณสมบัติดงัต่อไปน้ี ๒๐.๑ สอบผา่ นรายวชิาและเกณฑอ์ื่น ๆ ครบตามที่หลกัสูตรกา หนด ๒๐.๒ ไดแ้ตม้ เฉลี่ยสะสมตลอดหลกัสูตรไม่ต่า กวา่ ๒.๐๐ ๒๐.๓ เป็นผมู้ีความประพฤติดีเหมาะสมแก่ศกัด์ิศรีแห่งอนุปริญญาหรือปริญญาน้นั ๒o.๔ ๗ ผา่ นเกณฑ์การประเมินความรู้ความสามารถทางภาษาองักฤษตามประกาศของ มหาวิทยาลัย ข้อ ๒๑ การใหป้ ริญญาเกียรตินิยม นักศึกษาหลักสู ตรปริ ญญาตรี ที่ศึกษาในมหาวิทยาลัย ไม่น้อยกว่า ๑๒๐ หน่วยกิต ซ่ึงรวมท้งัรายวชิาที่นกัศึกษายา้ยประเภทวิชา หรือคณะในมหาวิทยาลัย หรือที่โอนมาจากสถาบันอุดมศึกษาอื่น และเป็นรายวิชาหรือกลุ่มรายวิชาที่มีผลการเรียนไม่ต่ ากว่า B (หรือเทียบเท่า) โดยไม่น าหน่วยกิตและแต้มประจา ที่เทียบรายวิชา หรือโอนยา้ยหน่วยกิตมาคิดแต้มเฉลี่ยสะสม จะได้รับการพิจารณาให้ได้รับ ปริญญาตรีเกียรตินิยม อันดับ ๑ เมื่อสอบไดแ้ตม้ เฉลี่ยสะสมไม่ต่า กวา่ ๓.๕๐ และได้รับปริญญาตรีเกียรตินิยม อันดับ ๒ เมื่อสอบไดแ้ตม้เฉลี่ยสะสมไม่ต่า กวา่ ๓.๒๔ และตอ้งมีคุณสมบตัิดงัต่อไปน้ี ๒๑.๑ มีเวลาเรียนไม่เกินจา นวนภาคการศึกษาหรือจา นวนปีการศึกษาน้อยที่สุดที่ กา หนดไวใ้นหลกัสูตร ๒๑.๒ มีคุณสมบัติสอบได้ปริญญาตรีตามข้อ ๒๐ ๒๑.๓ ไม่เคยลงทะเบียนเรียนซ้ า หรื อลงทะเบียนเรี ยนรายวิชาอื่นแทน หรื อ สอบแกต้วั หรือปฏิบตัิงานแกต้วัในรายวชิาใดเลยตลอดหลกัสูตร รวมท้งัรายวชิาที่เทียบโอน ๒๑.๔ ในกรณีที่นักศึกษาขอเทียบรายวิชา และโอนยา้ยหน่วยกิต จ านวนรายวิชาที่ ขอย้าย หรือขอโอนจะตอ้งไม่เกินหน่ึงในสี่ของจา นวนหน่วยกิตท้งัหลกัสูตร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อจำแนกผู้ใช้งานแต่ละคน โดยทำหน้าที่หลักคือประมวลทางสถิติ ตลอดจนลักษณะเฉพาะของกลุ่มผู้ใช้บริการนั้นๆ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะนำมาใช้ในการวิเคราะห์รูปแบบพฤติกรรมของผู้ใช้บริการ และมหาวิทยาลัยจะนำผลลัพธ์ดังกล่าวไปใช้ในการปรับปรุงเว็บไซต์ให้ตอบสนองความต้องการ และการใช้งานของผู้ใช้บริการให้ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามข้อมูลที่ได้และใช้ประมวลผลนั้นจะไม่มีการระบุชื่อ หรือบ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้ใช้บริการแต่อย่างใด อีกทั้งไม่มีการเก็บข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ชื่อ, นามสกุล, อีเมล เป็นต้น และใช้เป็นเพียงข้อมูลทางสถิติเท่านั้น ซึ่งจะช่วยให้มหาวิทยาลัยสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์สำหรับคุณ และช่วยให้สามารถปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นได้ในเวลาเดียวกัน ทั้งนี้คุณสามารถเลือกตัวเลือกในการใช้งานคุกกี้ได้

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้ที่จำเป็น คือคุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเพื่อให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง คุกกี้เหล่านี้ช่วยให้มั่นใจถึงฟังก์ชันพื้นฐานและคุณลักษณะด้านความปลอดภัยของเว็บไซต์

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์/เพื่อประสิทธิภาพ คุกกี้เหล่านี้ช่วยให้เราจดจำและนับจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์และทราบว่าผู้เข้าชมไปยังหน้าต่างๆ ในเว็บไซต์อย่างไร สิ่งนี้จะช่วยให้เราปรับปรุงการทำงานของเว็บไซต์ให้ดียิ่งขึ้นได้ในอนาคต ตัวอย่างเช่น ทำให้ผู้ใช้งานพบสิ่งที่ต้องการเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

Save