064 | การลงทะเบียนเรียน
17/06/2021
066 | ค่าเทอมและการจ่ายค่าเทอม
17/06/2021

065 | การเพิ่ม ลด ถอนรายวิชา

Rule 10: Add, drop, and withdrawal     A student can request to add, drop, and withdraw from courses provided the instructors approves and the request has to be approved by the Dean or a person appointed by the Dean.   Approval is given according to the following criteria; 10.1 Adding:  Request for adding the course must be done within the second week of a regular session, counted from the session’s starting date or within the first week of summer session. For the courses that are not offered at the start of that session, adding can be requested in the first week of that course counted from the time the course starts. 10.2 Dropping: Dropped courses will not be shown in the transcript or grade report. The course will not be counted as having been registered once if dropping is done within the second week of a regular session, counted from the session’s starting date or within the first week of the summer session. For the courses that are not offered at the start of that session, dropping can be requested in the first week of that course counted from the time when the course starts. 10.3 Withdrawal: Course withdrawal can be done after the second week of the regular session or after the first week of the summer session, or after the first week of the courses that do not start at the start of the session, until the week before the exams are held. Courses that are withdrawn will be shown in the transcript and grade report, and the course is counted as registered once. Reasons must be given for either approval or disapproval by the Dean or an appointed person.

ข้อ ๑๐ การขอเพิ่ม ขอลด และขอถอนรายวชิา นักศึกษาจะขอเพิ่ม ขอลด หรือขอถอนรายวิชาได้ต่อเมื่อได้รับความเห็นชอบจาก อาจารย์ประจ าหลักสู ตรและต้องได้รับอนุมัติจากคณบดี หรื อผู้ที่คณบดีมอบหมาย โดยถือเกณฑ์ การพิจารณาอนุมตัิดงัต่อไปน้ี ๑๐.๑ การขอเพิ่มรายวิชา จะต้องด าเนินการภายใน ๒ สัปดาห์นับจากวันเปิ ด ภาคการศึกษาปกติ หรือภายในสัปดาห์แรกของภาคการศึกษาฤดูร้อน ส าหรับรายวิชาที่มิได้เปิ ดสอนพร้อม กบัการเปิดภาคการศึกษาใหข้อเพิ่มภายในสัปดาห์แรกนบัจากวนั เริ่มการศึกษาในรายวชิาน้นั ๑๐.๒ การขอลดรายวิชา รายวิชาที่ขอลดจะไม่บนั ทึกในใบแสดงผลการศึกษาและ ไม่นบัคร้ังในการลงทะเบียน หากด าเนินการภายใน ๒ สัปดาห์ นับจากวันเปิ ดภาคการศึกษาปกติ หรือ ภายในสัปดาห์แรกของภาคการศึกษาฤดูร้อน ส าหรับรายวิชาที่มิได้เปิดสอนพร้อมกับการเปิด ภาคการศึกษา ใหข้อลดภายในสัปดาห์แรกนบัจากวนั เริ่มการศึกษาในรายวชิาน้นั ๑๐.๓ การขอถอนรายวิชา ด าเนินการได้หลังสัปดาห์ที่ ๒ นับจากวันเปิ ด ภาคการศึกษาปกติ หรือหลังสัปดาห์แรกของภาคการศึกษาฤดูร้อน หรือหลงัสัปดาห์แรกนับจากวนั เริ่ม การศึกษารายวิชาที่เปิดสอนไม่พร้อมกบัการเปิดภาคการศึกษาของมหาวทิยาลยั จนถึงหน่ึงสัปดาห์ก่อนสอบ สิ้นสุดรายวชิาน้นั รายวิชาที่ขอถอนจะถูกบนั ทึกในใบแสดงผลการศึกษาและนบัคร้ังในการลงทะเบียนเรียน ท้งัน้ีการอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้เพิ่ม ลด และถอนรายวิชา คณบดีหรือผู้ที่คณบดี มอบหมาย จะต้องแสดงเหตุผลประกอบด้วย

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อจำแนกผู้ใช้งานแต่ละคน โดยทำหน้าที่หลักคือประมวลทางสถิติ ตลอดจนลักษณะเฉพาะของกลุ่มผู้ใช้บริการนั้นๆ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะนำมาใช้ในการวิเคราะห์รูปแบบพฤติกรรมของผู้ใช้บริการ และมหาวิทยาลัยจะนำผลลัพธ์ดังกล่าวไปใช้ในการปรับปรุงเว็บไซต์ให้ตอบสนองความต้องการ และการใช้งานของผู้ใช้บริการให้ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามข้อมูลที่ได้และใช้ประมวลผลนั้นจะไม่มีการระบุชื่อ หรือบ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้ใช้บริการแต่อย่างใด อีกทั้งไม่มีการเก็บข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ชื่อ, นามสกุล, อีเมล เป็นต้น และใช้เป็นเพียงข้อมูลทางสถิติเท่านั้น ซึ่งจะช่วยให้มหาวิทยาลัยสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์สำหรับคุณ และช่วยให้สามารถปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นได้ในเวลาเดียวกัน ทั้งนี้คุณสามารถเลือกตัวเลือกในการใช้งานคุกกี้ได้

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้ที่จำเป็น คือคุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเพื่อให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง คุกกี้เหล่านี้ช่วยให้มั่นใจถึงฟังก์ชันพื้นฐานและคุณลักษณะด้านความปลอดภัยของเว็บไซต์

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์/เพื่อประสิทธิภาพ คุกกี้เหล่านี้ช่วยให้เราจดจำและนับจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์และทราบว่าผู้เข้าชมไปยังหน้าต่างๆ ในเว็บไซต์อย่างไร สิ่งนี้จะช่วยให้เราปรับปรุงการทำงานของเว็บไซต์ให้ดียิ่งขึ้นได้ในอนาคต ตัวอย่างเช่น ทำให้ผู้ใช้งานพบสิ่งที่ต้องการเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

Save