063 | MU LabPass
17/06/2021
065 | การเพิ่ม ลด ถอนรายวิชา
17/06/2021

064 | การลงทะเบียนเรียน

Rule 9: Registration Students have to register for courses and the total credits must be no less than specified in the curriculum according in the following criteria. 9.1 For a full time student, the number of registered credits should be no less than 9 and no more than 22 credits in each regular session. In the summer session, the number of registered credits can be no greater than 9. Registration will be completed only if the student has completed everything in the specified time period. The faculty may allow registration which differs from the above criteria if necessary. However, changes must not disrupt the standard and quality of learning, while the total number of registered credits must be as specified in the curriculum

9.2 Re‐registration or re‐grading can be done in the following situations; 1. The student received F or W or U, or the committee or the person appointed by the committee agreed that the student should re‐grade according to Rule 8.3(2). If it is an

elective course, a student is allowed to register for any other elective courses instead. Or, 2. The student hasto re‐grade in order to improve CUM‐GPA, in which case the approval of the advisor and instructor is needed. 3. The student is allowed to re‐grade in each course as stated in Rules 9.2(1) and 9.2 (2), at the number of times set by the faculty, but no more than twice, except when the student has been allowed to take a leave according to Rules 15.1(2), 15.1(2), and 15.1(3). 9.3 Registration in more than one program A student who wants to study in more than one program can register for courses according to Rule 9.1 for each program. Once the student completes all courses required in each program of study, the student receives a degree of that program. However, the study time must not exceed 8 academic years, counted from his/her first enrollment in the undergraduate study.

ข้อ ๙. การลงทะเบียน นักศึกษาต้องลงทะเบียนเรียนตามรายวิชา และจา นวนหน่วยกิตที่ไม่น้อยกว่าที่ แต่ละหลกัสูตรกา หนด โดยเป็นไปตามเงื่อนไข ดงัน้ี ๙.๑ การลงทะเบียนเรียนในแต่ละภาคการศึกษาปกติส าหรับการลงทะเบียนเรียน เต็มเวลาให้ลงทะเบียนเรียนได้ไม่น้อยกว่า ๙ หน่วยกิต และไม่เกิน ๒๒ หน่วยกิต และในภาคฤดูร้อน ให้ลงทะเบียนเรียนได้ไม่เกิน ๙ หน่วยกิต โดยการลงทะเบียนเรียนจะสมบูรณ์ต่อเมื่อนักศึกษาดา เนินการ ไดค้รบข้นั ตอนภายในระยะเวลาที่กา หนด หากคณะใดมีเหตุผลและความจา เป็น อาจใหม้ีการลงทะเบียนเรียนที่มีจา นวนหน่วยกิต แตกต่างไปจากเกณฑข์ า้งตน้ ได้ ท้งัน้ีตอ้งไม่กระทบกระเทือนต่อมาตรฐานและคุณภาพการศึกษา โดยตอ้งเรียนใหค้รบตามรายวชิาและจา นวนหน่วยกิตที่ระบุไวใ้นหลกัสูตร ๙.๒ การลงทะเบียนเรียนซ้า จะทา ไดต้่อเมื่อ (๑) รายวิชาน้ันได้สัญลกั ษณ์F หรือ W หรือ U หรือคณะกรรมการประจ าคณะ หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการประจ าคณะเห็นวา่ นกัศึกษาควรเรียนซ้า ตามข้อ ๘.๓ (๒) กรณีที่ เป็ นรายวิชาเลือกอาจเลือกลงทะเบียนเรียนรายวิชาอื่นแทนได้ หรือ (๒) นักศึกษาต้องการเรียนซ้ าในรายวิชาที่เรียนแล้ว เพื่อแก้ไขผลการศึกษาให้ได้ แต้มเฉลี่ยสะสมสูงข้ึน แต่ตอ้งไดร้ับความเห็นชอบจากอาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชา และอาจารย์ที่ปรึกษา (๓) การลงทะเบียนเรียนซ้ าในแต่ละรายวิชา ตามข้อ ๙.๒ (๑) และ ข้อ ๙.๒(๒) นกัศึกษาจะลงทะเบียนเรียนซ้า ไดต้ามจา นวนคร้ังที่คณะกา หนด แต่ซ้า ไดอ้ีกไม่เกิน ๒ คร้ัง ยกเว้นกรณีที่ นักศึกษาได้รับอนุญาต ให้ลาพักการศึกษา ตามข้อ ๑๕.๑(๑) ข้อ ๑๕.๑(๒) และ ข้อ ๑๕.๑(๓) ๙.๓ การลงทะเบียนเรียนมากกวา่ ๑ หลักสูตร นกัศึกษาที่ตอ้งการเรียนมากกว่า ๑ หลักสูตร สามารถลงทะเบียนในรายวิชาที่แต่ละ หลักสูตรกา หนดได้ตามข้อ ๙.๑ และเมื่อเรียนครบรายวิชาที่แต่ละหลกั สูตรกา หนดแลว้ จะได้รับอนุมัต

ปริญญาของหลกัสูตรน้นั ท้งัน้ีระยะเวลาการศึกษาในทุกหลกั สูตรตอ้งไม่เกิน ๘ ปี การศึกษา โดยนบั ต้งัแต่ แรกเข้าศึกษาในระดับปริญญาตรี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อจำแนกผู้ใช้งานแต่ละคน โดยทำหน้าที่หลักคือประมวลทางสถิติ ตลอดจนลักษณะเฉพาะของกลุ่มผู้ใช้บริการนั้นๆ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะนำมาใช้ในการวิเคราะห์รูปแบบพฤติกรรมของผู้ใช้บริการ และมหาวิทยาลัยจะนำผลลัพธ์ดังกล่าวไปใช้ในการปรับปรุงเว็บไซต์ให้ตอบสนองความต้องการ และการใช้งานของผู้ใช้บริการให้ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามข้อมูลที่ได้และใช้ประมวลผลนั้นจะไม่มีการระบุชื่อ หรือบ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้ใช้บริการแต่อย่างใด อีกทั้งไม่มีการเก็บข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ชื่อ, นามสกุล, อีเมล เป็นต้น และใช้เป็นเพียงข้อมูลทางสถิติเท่านั้น ซึ่งจะช่วยให้มหาวิทยาลัยสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์สำหรับคุณ และช่วยให้สามารถปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นได้ในเวลาเดียวกัน ทั้งนี้คุณสามารถเลือกตัวเลือกในการใช้งานคุกกี้ได้

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้ที่จำเป็น คือคุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเพื่อให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง คุกกี้เหล่านี้ช่วยให้มั่นใจถึงฟังก์ชันพื้นฐานและคุณลักษณะด้านความปลอดภัยของเว็บไซต์

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์/เพื่อประสิทธิภาพ คุกกี้เหล่านี้ช่วยให้เราจดจำและนับจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์และทราบว่าผู้เข้าชมไปยังหน้าต่างๆ ในเว็บไซต์อย่างไร สิ่งนี้จะช่วยให้เราปรับปรุงการทำงานของเว็บไซต์ให้ดียิ่งขึ้นได้ในอนาคต ตัวอย่างเช่น ทำให้ผู้ใช้งานพบสิ่งที่ต้องการเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

Save