โครงการ Green office คืออะไร
-
green office หรือ สำนักงานสีเขียว คือ สำนักงานและกิจกรรมต่างๆ ภายในสำนักงานที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด
-
ใช้ทรัพยากรและพลังงานอย่างรู้คุณค่า
-
มีแนวทางในการจัดการของเสียอย่างมีประสิทธิภาพ
-
รวมถึงการจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
-
ที่สำคัญจะต้องลดปริมาณปล่อยก๊าซเรือนกระจกออกสู่สิ่งแวดล้อม
การดำเนินการ
-
โครงการที่จัดขึ้นโดย กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม
-
มีหลักสำคัญ คือ เปลี่ยนพฤติกรรมในสำนักงาน เพื่อลดการใช้พลังงาน และริเริ่มกิจกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
-
มีเกณฑ์ให้องค์กรอื่นๆ ที่มีความสนใจ ดำเนินการตามเกณฑ์ดังกล่าว มีการทดสอบเกณฑ์และประเมินผล เพื่อรับรองสำนักงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
Green office ในอาคารสำนักงานอธิการบดี
สนับสนุนแผนยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล พ.ศ. 2563 – 2566 ในยุทธศาสตร์ ที่ 4 Management for Self-Sufficiency and Sustainable Organization เพื่อให้มหาวิทยาลัยเป็นมหาวิทยาลัยเชิงนิเวศน์ (Eco University) และมีกลยุทธ์ (Strategic initiatives) ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ ทรัพยากรและระบบสาธารณูปโภคที่ลด carbon footprint และส่งเสริมความปลอดภัยด้านชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม
2.1 การเข้าร่วมโครงการ
อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เข้าร่วมโครงการ green office และได้รับการรับรองเป็นสำนักงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและผ่านเกณฑ์การประเมิน ดังนี้
ครั้ง 1 ปี พ.ศ. 2557 ระดับดีมาก (G เงิน) คะแนนรวมร้อยละ 80-89
ครั้ง 2 ปี พ.ศ. 2558 ระดับดีเยี่ยม (G ทอง) คะแนนรวมร้อยละ 90 ขึ้นไป
ครั้ง 3 ปี พ.ศ. 2561 ระดับดีเยี่ยม (G ทอง) คะแนนรวมร้อยละ 90 ขึ้นไป
ครั้ง 4 ปี พ.ศ. 2564 ระดับดีเยี่ยม (G ทอง) คะแนนรวมร้อยละ 90 ขึ้นไป
2.2 การดำเนินการ
การกำหนดนโยบาย การวางแผน การดำเนินงานและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง มีนโยบายและการวางแผนด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม โดยกำหนดนโยบายสิ่งแวดล้อม เป้าหมายและตัวชี้วัดการลดการใช้พลังงานและการแต่งตั้งคณะกรรมการในการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงรวบรวมกฏหมายและข้อกำหนดที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติตาม ดังนี้
มีนโยบายและการวางแผนด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม โดยกำหนดนโยบายสิ่งแวดล้อม เป้าหมายและตัวชี้วัดการลดการใช้พลังงานและการแต่งตั้งคณะกรรมการในการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงรวบรวมกฏหมายและข้อกำหนดที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติตาม ดังนี้
ประกาศและคำสั่ง
- คำสั่งคณะกรรมการบริหารจัดการโครงการส่งเสริมสำนักงานสีเขียว (Green Office) เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานจัดทำโครงการสำนักงานสีเขียว (Green office) อาคารสำนักงานอธิการบดี [17 ก.ค. 2567]
- คำสั่งคณะทำงาน 5 ส อาคารสำนักงานอธิการบดี เรื่อง แต่งตั้งคณะอนุกรรมการตรวจประเมิน 5 ส อาคารสำนักงานอธิการบดี [21 มิ.ย. 2567]
- ประกาศสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เรื่อง นโยบายลดการใช้พลังงาน ทรัพยากรและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในอาคารสำนักงานอธิการบดี ประจำปี พ.ศ. 2567 [18 เม.ย. 2567]
- คำสั่งมหาวิทยาลัยมหิดล เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารจัดการโครงการส่งเสริมสำนักงานสีเขียว (Green Office) อาคารสำนักงานอธิการบดี [9 เม.ย. 2567]
- คำสั่งสำนักงานอธิการบดี เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงาน 5 ส อาคารสำนักงานอธิการบดี [1 เม.ย. 2567]
- ประกาศสำนักงานอธิการบดี เรื่อง นโยบายการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืนของอาคารสำนักงานอธิการบดี [14 มี.ค. 2567]
- ประกาศสำนักงานอธิการบดี เรื่อง แนวปฏิบัติการใช้พื้นที่อาคารและสถานที่อื่นในความดูแลของสำนักงานอธิการบดี พ.ศ. 2567 [22 ม.ค. 2567]
กฎหมายและข้อกำหนดเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม
- ข้อกฎหมาย Green Office
- กฎกระทรวง กำหนดมาตรฐานในการบริการ จัดการ และดำเนินการด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับที่อับอากาศ พ.ศ. 2562
- กฎกระทรวง กำหนดมาตรฐานในการบริหาร จัดการ และดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับการป้องกันและระงับอัคคีภัย พ.ศ. 2555
- กฎกระทรวงกำหนดคุณสมบัติ จำนวน และหน้าที่ผู้รับผิดชอบด้านพลังงาน พ.ศ.2552
- กฎกระทรวงกำหนดประเภทหรือขนาดของอาคารและมาตรฐาน หลักเกณฑ์และวิธีการในการออกแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน พ.ศ.2552
- พระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550
- พระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ. 2535
- พระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
- พระราชบัญญัติส่งเสริมและอนุรักษ์พลังงาน พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (1)
- พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
- พระราชบัญญัติป้องกันและระงับอัคคีภัย
รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการโครงการส่งเสริมสำนักงานสีเขียว
จัดทำแผนการปรับปรุงโครงการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมและส่งผลกระทบกับชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงาน ของบุคลากร นักศึกษาและผู้มาติดต่อราชการ โดยจัดทำแผนการปรับปรุงโครงการต่าง ๆ ล่วงหน้าอย่างน้อย 2 ปี เช่น โครงการปรับปรุงพื้นที่ โดยคำนึงถึงการลดและประหยัดการใช้พลังงาน
– โครงการปรับปรุงสระน้ำหลังอาคารสำนักงานอธิการบดี เป็นพื้นที่สีเขียว ; เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว 20%
– โครงการปรับปรุงห้องบรรยายศ.นพ.ชัชวาล โอสถานนท์ และ ห้องบรรยายศ.นพ.กษาน จาติกวานิช ; เพื่อลดการใช้กระดาษ 100% ลดการใช้ไฟฟ้า 1.5% ลดเสียงรบกวน 100%
– การปรับปรุงห้องประชุม 530 ; เพื่อลดการใช้กระดาษ 100% ลดการใช้ไฟฟ้า 0.5% ลดเสียงรบกวน 100%
– การปรับปรุงเครื่องปรับอากาศเป็นระบบ VRV หรือ VRF ; เพื่อลดการใช้ไฟฟ้า 5%
การตรวจประเมินภายในและการทบทวนฝ่ายบริหาร
มีการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจประเมิน ตามคำสั่งคณะกรรมการบริหารจัดการสำนักงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และจัดประชุมคณะกรรมการตรวจประเมิน รวมถึงการจัดประชุมทบทวนการดำเนินโครงการสำนักงานสีเขียว
รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการโครงการส่งเสริมสำนักงานสีเขียว (Green Office)
รายงานการประชุมคณะทำงานจัดทำโครงการสำนักงานสีเขียว (Green Office)
รายงานการประชุมคณะกรรมการตรวจประเมินภายในโครงการสำนักงานสีเขียว (Green Office) ครั้งที่ 1
รายงานการประชุมคณะกรรมการตรวจประเมินภายในโครงการสำนักงานสีเขียว (Green Office) ครั้งที่ 2
การอบรมให้ความรู้และความเข้าใจ
1. จัดการอบรมตามแผนการดำเนินการโครงการสำนักงานสีเขียว โดยจัดฝึกอบรมหลักสูตร “หลักเกณฑ์การจัดทำโครงการสำนักงานสีเขียว” โดยรองศาสตราจารย์สยาม อรุณศรีมรกต เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2564 ผ่านระบบ Online Webex (รายชื่อผู้เข้าร่วมอบรม)
2. เข้าร่วมการอบรม “หลักเกณฑ์การจัดทำโครงการสำนักงานสีเขียว” ผู้ตรวจประเมิน เมื่อวันที่ 23-25 มิถุนายน 2564 โดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ผ่านระบบ Online Zoom meeting (ุไฟล์การตรวจประเมินสิ่งแวดล้อม)
มีการรณรงค์และสื่อสาร ให้ข้อมูลนโยบาย ผลการใช้ทรัพยากร กิจกรรมต่าง ๆ ด้านสิ่งแวดล้อมของสำนักงานอธิการบดี เพื่อสร้างจิตสำนึกให้บุคลากรลดการใช้พลังงานและการประหยัดทรัพยากร รวมทั้งช่องทางการรับฟังข้อเสนอแนะ/ความคิดเห็น ทั้งภายในและภายนอก โดยใช้เครื่องมือในการสื่อสารและรับฟังข้อเสนอแนะ/ความคิดเห็น ดังนี้
ช่องทางการติดต่อ
งานบริการกลางและยานพาหนะ กองบริหารงานทั่วไป อาคารสำนักงานอธิการบดี 02-849-6041
Website กองบริหารงานทั่วไป : https://op.mahidol.ac.th/ga/green-office/
ระบบป้ายโฆษณาดิจิตอล (Digital signage kiosk)
สติกเกอร์รณรงค์บริเวณประตูลิฟท์โดยสาร และจอโทรทัศน์ ทุกชั้น 1-5
สติกเกอร์ตามจุดต่าง ๆ
BANNER
รณรงค์การใช้บันไดแทนการใช้ลิฟต์
Line
การใช้ทรัพยากรและพลังงานในอาคารสำนักงานอธิการบดี
สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล มีมาตรการในการประหยัดการใช้พลังงาน โดยมี ประกาศสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เรื่อง แนวทางการลดการใช้พลังงานไฟฟ้า น้ำ เชื้อเพลิงและวัสดุอุปกรณ์สำนักงานอธิการบดี เพื่อให้บุคลากรในสำนักงานอธิการบดีปฏิบัติตาม
การประหยัดไฟฟ้า
มีการดำเนินการในการประหยัดไฟฟ้า ดังนี้ เปิด-ปิดแอร์ตามช่วงเวลาที่กำหนด เปิดไฟพื้นที่ส่วนกลาง/ทางเดิน โถง โดยเปิดโคมเว้นโคม และเน้นการใช้แสงจากธรรมชาติมีโครงการ พลังงานทดแทน Solar Roof อยู่ในระหว่างการดำเนินการ
กราฟแสดงปริมาณการใช้ไฟฟ้า เปรียบเทียบ 4 ปี
กราฟแสดงปริมาณการใช้น้ำประปา เปรียบเทียบ 4 ปี
การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง
กราฟแสดงปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง เปรียบเทียบ 4 ปี
การประหยัดก๊าซธรรมชาติ
การประชุมออนไลน์ โดยใช้ระบบ Video Conference เพื่อลดการเดินทาง
กราฟแสดงปริมาณการใช้ก๊าซธรรมชาติ เปรียบเทียบ 4 ปี
การประหยัดกระดาษ
การใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อลดการใช้กระดาษ
กราฟแสดงปริมาณการใช้กระดาษ เปรียบเทียบ 4 ปี
การประหยัดก๊าซเรือนกระจก
การใช้กระดาษ REUSE
กราฟแสดงปริมาณการใช้ก๊าซเรือนกระจก เปรียบเทียบ 4 ปี
แนวทางการใช้หมึกพิมพ์และวัสดุ อุปกรณ์สำนักงาน โดยใช้กิจกรรมที่ลดการใช้วัสดุ
– ระบบเทคโนโลยีต่างๆ ในการปฏิบัติการ
– การประชุมผ่านระบบ Online
การจัดประชุม
กำหนดให้มีการประชุมผ่านระบบ Online แบบ 100 % โดยใช้ระบบ zoom และระบบ webex โดยติดตั้งระบบประชุม Online ทุกห้องประชุม ในอาคารสำนักงานอธิการบดีเพื่อลดการใช้กระดาษ
การจัดการของเสีย ในอาคารสำนักงานอธิการบดี
ขยะ
มีการจัดการของเสีย โดยมี แนวทางการคัดแยกขยะและส่งขยะ และมีนโยบายและประกาศให้บุคลากรถือปฏิบัติตาม ดังนี้
นโยบายงดใช้บรรจุภัณฑ์ประเภทโฟมและลดใช้พลาสติกในร้านค้าและโรงอาหาร พ.ศ.2556
นโยบายส่งเสริมการลดและนำถุงพลาสติกมาใช้ซ๊ำ พ.ศ.2559
ประกาศนโยบายการจัดการของเสียอันตราย
ประกาศมหาวิทยาลัย เรื่อง โยบายการบริหารจัดการขยะพลาสติกและโฟม
กราฟแสดงปริมาณขยะ เปรียบเทียบ 4 ปี
การจัดการน้ำเสีย
อากาศในสำนักงาน
การควบคุมมลพิษทางอากาศในสำนักงาน โดยมีแผนการดูแลบำรุงรักษา(เครื่องปรับอากาศ, เครื่องถ่ายเอกสาร) และกำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบตามแผนการดูแลบำรุงรักษา ดังนี้
การดูแลเครื่องปรับอากาศ
- จ้างเหมาบริการดูแลบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศอาคารสำนักงานอธิการบดี จำนวน 146 เครื่อง มีระยะเวลาตามสัญญาจ้างเป็นเวลา 1 ปี พนักงานดูแลเครื่องปรับอากาศประจำอาคาร จำนวน 2 คน
- แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจรับการจ้าง
- แต่งตั้งผู้ควบคุมงาน จากงานบริการกลางและยานพาหนะ เป็นผู้ควบคุมงาน
- กำหนดแผนการดูแลบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศอาคารสำนักงานอธิการบดี ดังนี้
- ตรวจเช็คระบบการทำงานรายวัน ผ่าน QR CODE
- ล้างย่อย 2 ครั้ง/ปี
- ล้างใหญ่ 2 ครั้ง/ปี
การดูแลเครื่องถ่ายเอกสาร มาตรการการใช้เครื่องปริ้นท์เตอร์และพื้นที่ติดตั้ง
- กำหนดให้ใช้ระบบเครื่องถ่ายเอกสาร แบบ (Multifunction) แทนเครื่องปริ้นเตอร์
- ลดการใช้เครื่องปริ้นเตอร์
- จัดวางเครื่องถ่ายเอกสารบริเวณพื้นที่ภายนอกห้องทำงาน
การดูแลรักษาความสะอาด
สัญญาจ้างเหมาบริการรักษาความสะอาด
จ้างเหมาบริการรักษาความสะอาดพื้นที่อาคารสำนักงานอธิการบดี เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ผลิตในห้อง LAB ที่มีมาตรฐานสูง ผ่านการรับรองว่ามีกระบวนการผลิตที่มีมาตรฐาน ISO ได้รับรองมาตรฐาน (good Manufacturing Practice) จากสำนักงานกรมการอาหารและยา และผ่านการตรวจสอบจากกกรมควบคุมมลพิษ ซึ่งให้การรับรองว่าเป็นผลิตภัณพ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยมีระยะเวลลาตามสัญญาจ้าง 3 ปี พนักงานรักษาความสะอาด จำนวน 20 คน หัวหน้าควบคุม จำนวน 1 คน
-ชั้น 1 จํานวน 7 คน
-ชั้น 2 จํานวน 3 คน
-ชั้น 3 จํานวน 3 คน
-ชั้น 4 จํานวน 3 คน
-ชั้น 5 จํานวน 4 คน
กําหนดแผนการดูแลรักษาความสะอาดพื้นที่อาคารสำนักงานอธิการบดี ดังนี้
- การดูแลรักษาความสะอาดประจํา วัน
- การดูแลรักษาความสะอาดประจํา สัปดาห์
- การดูแลรักษาความสะอาดประจํา ประจำเดือน
- การดูแลรักษาความสะอาดประจํา ประจํา 6 เดือน
มาตรการลดมลพิษจากควันรถยนต์
- ดับเครื่องทุกครั้งเมื่อจอดรถเป็นเวลานาน
- ไม่สตาร์ทเครื่องยนต์รอ และเร่งเครื่องรุนแรง เมื่ออยู่ในเกียร์หรือขณะออกรถ
- ตรวจเช็คเครื่องยนต์สม่ำเสมอ
- เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและกรองน้ำมันเครื่อง เมื่อครบระยะ
การป้องกันและกำจัดแมลง
แผนการควบคุมสัตว์นำโรค
สัญญาจ้างปลวก-หนู
การสื่อสารหรือแจ้งให้ทราบการเกิดมลพิษทางอาคาร
การแจ้งเหตุ
ผัง call tree
การรณรงค์ไม่สูบบุหรี่
การรณรงค์ไม่สูบบุหรี่
จุดสูบบุหรี่
การควบคุมมลพิษการก่อสร้าง
ประกาศนโยบายการจัดการของเสียอันตราย
ประกาศหลักเกณฑ์และมาตรการดำเนินงานก่อสร้าง
กั้นเขตพื้นที่ก่อสร้าง
สื่อสารติดป้ายแจ้งเตือน
แสงในอาคาร
ตรวจความเข้มของแสง
มาตรฐานเครื่องวัดแสง
ผู้ตรวจวัดแสง
การควบคุมมลพิษทางเสียง
ประกาศมหาวิทยาลัยมหิดล เรื่อง หลักเกณฑ์และมาตรการดำเนินงานก่อสร้างภายในมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา พ.ศ. 2552 pdf
ความน่าอยู่ การดูแลระบบอาคารสำนักงานอธิการบดี
- ลิฟต์ จ้างดูแลบำรุงรักษารายปี โดยตรวจเช็คทุกเดือนตาม TOR ที่มหาวิทยาลัยกำหนด
- เครื่องกำเนิดไฟฟ้า จ้างดูแลบำรุงรักษารายปี โดยตรวจเช็คทุก 1 เดือน ตามTORที่มหาวิทยาลัยกำหนด
- หนู ปลวก มด แมลงสาบ จัดจ้างผู้รับจ้างดูแลจำกัดปลวก มด หนู แมลงสาบ ทุกเดือน ตามTOR ที่มหาวิทยาลัยกำหนด
- เครื่องถ่ายเอกสาร,เครื่องปริ้นท์ เช่าใช้บริการโดยผู้รับจ้าง ดูแลบำรุงรักษาเครื่องอย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง ตาม TOR ที่มหาวิทยาลัยกำหนด
- โทรศัพท์ จ้างดูแลบำรุงรักษารายปี โดยตรวจเช็คทุก 2 เดือน ตาม TOR ที่มหาวิทยาลัยกำหนด
- เครื่องปรับอากาศ จ้างดูแลบำรุงรักษารายปี โดยล้างย่อยทุก 2 เดือน และล้างใหญ่ ทุก 6 เดือน ตาม TOR ที่มหาวิทยาลัยกำหนด
- ความสะอาด จ้างดูแลทำความสะอาดรายปี โดยกำหนดการทำความสะอาด รายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน ราย 6 เดือน ตามTOR ที่มหาวิทยาลัยกำหนด
การตรวจเช็คบำรุงรักษาวัสดุ ครุภัณฑ์ ในอาคารสำนักงาน
- สุขภัณฑ์ห้องน้ำ ตรวจเช็คสุขภัณฑ์ในห้องน้ำทุกวันผ่าน QR-code
- ตู้ MDB ตรวจเช็คตู้ MDBทุกวันผ่าน QR-code
- ตรวจเช็ค/บันทึกมิเตอร์ไฟฟ้า ตรวจเช็คมิเตอร์พร้อม จดบันทึกการใช้ไฟฟ้าทุกวัน ผ่าน QR-code
- ตรวจเช็ค/บันทึกมิเตอร์น้ำประปา ตรวจเช็คมิเตอร์พร้อม บันทึกการใช้น้ำประปาทุกวันผ่าน QR-code
- เครื่องดับเพลิง ตรวจเช็คเครื่องดับเพลิง พร้อมเดินเครื่องทุกสัปดาห์ผ่าน QR-code
- อุณหภูมิ เครื่องปรับอากาศ ตรวจเช็คอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศทุกสัปดาห์ ผ่าน QR-code
- ปั๊มน้ำดับเพลิง/ประปา ตรวจเช็คตู้ปั๊มน้ำดับเพลิง ปั๊มน้ำประปา ผ่าน QR-code
- ผนังกระจก ดูแลทำความสะอาด ทุกสัปดาห์ ตาม TOR
- พรม ดูแลทำความสะอาด ดูดฝุ่นทุกวัน ตาม TOR
- ฝ้าเพดาน ดูแลทำความสะอาด เก็บหยากไย่ทุกสัปดาห์ ตาม TOR
- พื้น เปลี่ยนเป็นพื้นลามิเนต ดูแลทำความสะอาด พื้นห้อง ทางเดิน ทุกวันตาม TOR
จัดกิจกรรม 5ส
มาตรฐาน 5ส
แบบประเมินออนไลน์
สรุปผล 5ส ปี 2564
คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน 5ส
ขอความร่วมมือจัดทำ 5ส ประจำปี 2564
รายงานการประชุม 5ส
ตัวอย่างรูป 5ส
การเตรียมความพร้อมต่อสภาวะฉุกเฉิน
การอบรมฝึกซ้อมดับเพลิง (รูปกิจกรรม – รูป 2562)
การอบรมให้ความรู้การป้องกันอัคคีภัยและอพยพหนีไฟ (รูปกิจกรรม – รูป 2564)
แปลนทางหนีไฟและทางออกฉุกเฉิน
อุปกรณ์เตือนภัย
การจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
การจัดซื้อ
แหล่งสืบค้นข้อมูลสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
รายงานจัดซื้อสิ้นค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
การจัดจ้าง
จ้างเหมาบริการรักษาความสะอาด (ใบรับรองมาตรฐาน )
เอกสารเพิ่มเติม
เกณฑ์ การประเมินสำนักงานสีเขียว ประจำปี 2564
การอ้างอิง
กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม (https://www.deqp.go.th/)