บพค. เปิดรับข้อเสนอโครงการวิจัย ประจำปีงบประมาณ 2568 (แผนงาน F13 (S4P21))
April 26, 2024
วช. ประกาศรับสมัครนักวิทยาศาสตร์และนักวิจัย เพื่อเข้าร่วมโครงการผู้นำรุ่นเยาว์ ประจำปี 2567 (STS forum Young Leaders Program 2024)
May 9, 2024

สถาบันวัคซีนแห่งชาติ ประกาศรับสมัครทุน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

สถานะประกาศทุน/Funding Opportunity Status Open
ชื่อแหล่งทุน/Funder สถาบันวัคซีนแห่งชาติ
ประเภททุน/Funding Type Research Utilization Grant

งบประมาณโครงการ/Maximum Award
(งบประมาณที่แหล่งทุนสนับสนุนทุนสูงที่สุด)

วันที่เปิดสมัครทุน/Opening Date 1 พฤษภาคม 2567
วันที่แหล่งทุนปิดรับสมัครทุน/Closing Date 30 พฤษภาคม 2567
วันที่มหาวิทยาลัยแจ้งสรุปรายชื่อโครงการที่เสนอผ่านระบบ NRIIS 31 พฤษภาคม 2567
วันที่ส่วนงานแจ้งยืนยันการส่งข้อเสนอโครงการ 6 มิถุนายน 2567

Timeline

สถาบันวัคซีนแห่งชาติ เปิดรับสมัครทุนวิจัย ประจำปี 2568    อ้างอิงจากนโยบายและแผนยุทธศาสตร์ความมั่นคงด้านวัคซีนแห่งชาติ พ.ศ. 2566 – 2570 และแผนด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ววน.) พ.ศ. 2566 – 2567 ซึ่งมีเป้าหมายและผลลัพธ์ของแผนทั้งสองเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ตามที่กำหนดในแผนยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ให้มีความสามารถในการแข่งขันและพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน พร้อมสู่อนาคตโดยใช้วิทยาศาสตร์ การวิจัยและนวัตกรรม โดยประเภททุนที่เปิดรับได้แก่ ประเภททุนวิจัย และประเภททุนอุดหนุน ภายใต้แผนงานย่อยรายประเด็น : การพัฒนาวัคซีนและพัฒนาบุคลากรตามนโยบายและแผนยุทธศาสตร์ความมั่นคงด้านวัคซีนของประเทศ โดยมีกรอบการให้ทุน ได้แก่

1. การวิจัยพัฒนาวัคซีนต้นแบบป้องกันโรคติดเชื้ออื่น และการวิจัยทางคลินิก (TRL 1 – 7)
2. การวิจัยแบบมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนางานสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค และการเตรียมความพร้อมเพื่อการรับมือกับโรคอุบัติใหม่
3. การพัฒนาบุคลากรด้านวัคซีน

ผู้ที่ประสงค์ขอรับทุนวิจัย ขอให้ดำเนินการดังต่อไปนี้
1. ศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขการสมัครขอรับทุนได้จากประกาศประชาสัมพันธ์ทุนตามเอกสารแนบท้ายนี้ หรือผ่านระบบสารสนเทศวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (NRIIS) และช่องทางออนไลน์ของสถาบันวัคซีนแห่งชาติ
2. จัดทำเอกสารการขอรับทุนตามแบบฟอร์มที่แหล่งทุนกำหนด (สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มข้อเสนอโครงการได้ที่ http://qrgo.page.link/FELNB) โดยกรอกข้อมูลและยื่นข้อเสนอโครงการผ่าน www.nriis.go.th พร้อมแนบไฟล์ word ของข้อเสนอโครงการดังกล่าว ได้ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 พฤษภาคม 2567 เวลา 16.30 น. ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้รายละเอียดแนบท้ายประกาศฉบับนี้ ในกรณีที่ข้อขัดข้องทางเทคนิคในการกรอกข้อมูลผ่านระบบ NRIIS สามารถติดต่อผ่านช่องทางสายด่วน Hotline 097 107 9090 ทีมพัฒนาระบบ NRIIS หรืออีเมล nriis@nrct.go.th

เนื่องจาก สถาบันวัคซีนแห่งชาติ กำหนดให้มหาวิทยาลัยรับรองข้อเสนอโครงการผ่านระบบ NRIIS ภายในวันที่ 7 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. เพื่อให้สามารถดำเนินการได้ทันเวลา ขอให้ผู้ประสงค์ขอรับทุนวิจัยโปรดดำเนินการยื่นข้อเสนอโครงการ ภายในวันและเวลาที่แหล่งทุนกำหนด โดยมหาวิทยาลัยจะดำเนินการสรุปรายชื่อข้อเสนอโครงการวิจัยที่เสนอผ่านระบบ NRIIS และจัดส่งให้กับฝ่ายวิจัยส่วนงาน เพื่อให้ส่วนงานต้นสังกัดตรวจสอบและทำบันทึกแจ้งการส่งข้อเสนอโครงการวิจัยมายังกองบริหารงานวิจัยก่อนครบกำหนดการรับรองข้อเสนอโครงการของแหล่งทุน (ภายในวันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น.) มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์รับรองเฉพาะข้อเสนอโครงการที่ได้รับแจ้งจากส่วนงานต้นสังกัดและมีการส่งข้อเสนอโครงการพร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้องในระบบ ภายในวันที่กำหนดข้างต้นเท่านั้น

เอกสารที่เกี่ยวข้อง:
  ประกาศสถาบันวัคซีนแห่งชาติ ฯ
  แบบฟอร์มข้อเสนอโครงการ – แบบทุน สวช. 1
  แบบฟอร์มข้อเสนอโครงการ – แบบทุน สวช. 5
  แบบฟอร์มข้อเสนอโครงการ – แบบทุน สวช. 11