ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับข้อเสนอโครงการด้านการแพทย์และสุขภาพ (รอบที่ 3) ประจำปีงบประมาณ 2567
March 15, 2024
วช. ประกาศรับผลงานทางวิชาการ เพื่อนำเสนอในงานสัมมนาวิชาการไทย-จีน ครั้งที่ 4 (The 4th China-Thailand Think Tank Forum)
March 18, 2024

วช. ประกาศรับข้อเสนอการวิจัยและนวัตกรรม ภายใต้โครงการความร่วมมือไทย – จีน ระหว่าง วช. กับ CASS ประจำปีงบประมาณ 2567

สถานะประกาศทุน/Funding Opportunity Status เปิดรับสมัคร/Open
ชื่อแหล่งทุน/Funder สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และสถาบันสังคมศาสตร์จีน (Chinese Academy of Social Sciences, CASS)
ประเภททุน/Funding Type แหล่งทุนภายนอก

งบประมาณโครงการ/Maximum Award
(งบประมาณที่แหล่งทุนสนับสนุนทุนสูงที่สุด)

800,000 บาท/โครงการ
วันที่เปิด – ปิดรับสมัครทุน/Opening – Closing Date 14 – 27 มีนาคม 2567 เวลา 16.30 น.
วันที่มหาวิทยาลัยสรุปรายชื่อข้อเสนอโครงการที่เสนอขอทุนในระบบ NRIIS และจัดส่งให้ส่วนงานต้นสังกัด 29 มีนาคม 2567 เวลา 16.30 น.
วันที่ส่วนงานต้นสังกัดทำบันทึกแจ้งยืนยันการส่งข้อเสนอโครงการมายังมหาวิทยาลัย ภายใน 2 วันทำการ
วันที่มหาวิทยาลัยกดรับรองโครงการในระบบ NRIIS 3 เมษายน 2567 เวลา 16.30 น.
หมายเหตุ : มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ รับรองเฉพาะโครงการที่ได้รับแจ้งยืนยันการส่งข้อเสนอโครงการวิจัย จากส่วนงานต้นสังกัดภายในระยะเวลาที่มหาวิทยาลัยกำหนด

Timeline

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และสถาบันสังคมศาสตร์จีน (Chinese Academy of Social Sciences, CASS) เปิดรับข้อเสนอการวิจัยและนวัตกรรมภายใต้โครงการความร่วมมือวิจัยร่วมไทย-จีน ด้านสังคมศาสตร์    โดยมี 3 ประเด็น (ผู้สมัครสามารถเลือกได้เพียงประเด็นเดียว) ดังนี้
ประเด็นที่ 1 ความร่วมมือหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางระหว่างไทย-จีน
ประเด็นที่ 2 วิธีการทางประวัติศาสตร์ของการสร้างประชาคมแห่งอนาคตร่วมกันระหว่างจีนและอาเซียน: จากมุมมองของการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมในประวัติศาสตร์ และการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างไทย-จีน
ประเด็นที่ 3 มุมมองเชิงเปรียบเทียบ: การพัฒนาสังคมและการปฏิสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมในยุคก่อนประวัติศาสตร์ของจีนตอนใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ประเทศไทย)

โดยขอให้ผู้ประสงค์ขอทุนวิจัย ดำเนินการดังนี้
1. ศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขการรับสมัครขอรับทุน และจัดทำข้อเสนอโครงการ โดยใช้แบบฟอร์มข้อเสนอโครงการตามที่แหล่งทุนกำหนด โดยสามารถดาวน์โหลดเอกสารที่เกี่ยวข้องได้ที่ https://nriis.go.th/www/NewsEventDetail.aspx?nid=11837 หรือ QR Code และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-561-2445 ต่อ 206 หรือ 212
2. โครงการที่เสนอขอรับทุนขอให้วางแผนงบประมาณตามหลักเกณฑ์ที่แหล่งทุนกำหนด และปฏิบัติตามประกาศมหาวิทยาลัยมหิดล เรื่องหลักเกณฑ์และอัตราเงินค่าธรรมเนียมพัฒนาการวิจัยของมหาวิทยาลัยและส่วนงานที่จัดเก็บจากโครงการวิจัยที่ได้รับเงินอุดหนุนจากแหล่งทุนภายนอกมหาวิทยาลัย พ.ศ. 2560 ลงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 โดยสามารถตั้งหมวดค่าธรรมเนียมอุดหนุนสถาบันในอัตรา 10% ของงบประมาณ
3. กรอกข้อมูลและยื่นข้อเสนอโครงการผ่าน http://nriis.nrct.go.th พร้อมแนบไฟล์ pdf ของข้อเสนอโครงการดังกล่าวได้ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 27 มีนาคม 2567 เวลา 16.30 น. เท่านั้น หากพ้นกำหนด วช. จะไม่รับพิจารณา

เนื่องจากระบบ NRIIS สามารถรองรับผู้เข้าระบบในระยะเวลาเดียวกันได้เพียงจำนวนหนึ่ง นักวิจัยควรวางแผนยื่นข้อเสนอโครงการล่วงหน้าก่อนเวลาที่กำหนด เมื่อครบกำหนดการยื่นข้อเสนอฯ มหาวิทยาลัยจะสรุปรายชื่อข้อเสนอโครงการวิจัยที่เสนอผ่านระบบ NRIIS และจัดส่งให้กับฝ่ายวิจัยส่วนงาน ภายในวันที่ 29 มีนาคม 2567 ให้ฝ่ายวิจัยส่วนงานต้นสังกัดตรวจสอบและทำบันทึกแจ้งยืนยันการส่งข้อเสนอฯ มายังกองบริหารงานวิจัยภายในวัน 2 วันทำการ ทั้งนี้ แหล่งทุนจะรับพิจารณาข้อเสนอการวิจัยที่มหาวิทยาลัยรับรองผ่านระบบ NRIIS และขอสงวนสิทธิ์รับรองเฉพาะโครงการที่ได้รับแจ้งยืนยันจากส่วนงานต้นสังกัดภายในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น

ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม และเอกสารที่เกี่ยวข้อง