วช. ประกาศรับข้อเสนอการวิจัยและนวัตกรรม ประจำปีงบประมาณ 2568
May 30, 2024
สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมกับ British Council (BC) เปิดรับข้อเสนอโครงการ ISPF Grant for International Research Collaboration ประจำปี 2568
June 7, 2024

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับข้อเสนอโครงการการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมด้านการแพทย์สุขภาพไปใช้ประโยชน์ (Research Utilization) ปีงบประมาณ 2567

สถานะประกาศทุน/Funding Opportunity Status Open
ชื่อแหล่งทุน/Funder ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน)
ประเภททุน/Funding Type Research Utilization Grant

งบประมาณโครงการ/Maximum Award
(งบประมาณที่แหล่งทุนสนับสนุนทุนสูงที่สุด)

วันที่เปิดสมัครทุน/Opening Date 27 พฤษภาคม 2567
วันที่มหาวิทยาลัยปิดรับเอกสารทุน/MU Closing Date 13 สิงหาคม 2567
วันที่มหาวิทยาลัยแจ้งสรุปรายชื่อโครงการที่เสนอผ่านระบบ NRIIS 14 สิงหาคม 2567
วันที่แหล่งทุนปิดรับสมัครทุน/Closing Date 15 สิงหาคม 2567
วันที่ส่วนงานแจ้งยืนยันการส่งข้อเสนอโครงการ 16 สิงหาคม 2567

Timeline

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับข้อเสนอโครงการการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมด้านการแพทย์สุขภาพไปใช้ประโยชน์ (Research Utilization) ปีงบประมาณ 2567    ด้านการแพทย์จีโนมิกส์และการแพทย์แม่นยำ เพื่อสนับสนุนการต่อยอดและขยายผลงานนวัตกรรมทางการแพทย์และสุขภาพของไทยในเชิงพาณิชย์ นโยบาย และสังคม รวมถึงการผลักดันเชิงนโยบาย ตามเป้าหมายผลลัพธ์ของแผนด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ววน.) พ.ศ. 2566 – 2570 ภายใต้ยุทธศาสตร์ที่ 1 (S1) การพัฒนาเศรษฐกิจไทยด้วยเศรษฐกิจสร้างคุณค่าและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ให้มีความสามรถในการแข่งขัน และพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน พร้อมสู่อนาคต โดยใช้วิทยาศาสตร์ การวิจัย และนวัตกรรม โดยเปิดรับข้อเสนอโครงการภายใต้แผนงานย่อยรายประเด็น การเร่งรัดการขับเคลื่อนบริการการแพทย์จีโนมิกส์และการแพทย์แม่นยำ

โดยขอให้นักวิจัยที่ประสงค์ขอรับทุนวิจัย ดำเนินการดังต่อไปนี้
1. ศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขการสมัครขอรับทุน และจัดทำข้อเสนอโครงการ โดยใช้แบบฟอร์มข้อเสนอโครงการตามที่ TCELS กำหนด โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ https://nriis.go.th/www/NewsEventDetail.aspx?nid=11898
2. จัดทำเอกสารขอรับทุนตามแบบฟอร์มที่แหล่งทุนกำหนด โดยกรอกข้อมูลและยื่นข้อเสนอโครงการผ่าน www.nriis.go.th พร้อมแนบไฟล์ word และ pdf ของข้อเสนอโครงการดังกล่าว ได้ตั้งแต่ 27 พฤษภาคม 2567 – 15 สิงหาคม 2567 เวลา 17.00 น. ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่อีเมล pmu@tcels.or.th, saraban@tcels.or.th โทรศัพท์ 0 2644 5499 กด 1 ในกรณีที่ข้อขัดข้องทางเทคนิคในการกรอกข้อมูลผ่านระบบ NRIIS สามารถติดต่อผ่านช่องทางสายด่วน Hotline 097 107 9090 ทีมพัฒนาระบบ NRIIS หรืออีเมล nriis@nrct.go.th

เนื่องด้วย ระบบ NRIIS สามารถรับรองผู้ใช้งานในเวลาเดียวกันได้เพียงจำนวนหนึ่ง ขอให้นักวิจัยวางแผนยื่นข้อเสนอโครงการล่วงหน้าก่อนเวลาที่กำหนด และแหล่งทุนกำหนดให้มหาวิทยาลัยกดรับรองข้อเสนอโครงการวิจัยที่เสนอผ่านระบบ NRIIS ภายในวันที่ 19 สิงหาคม 2567 เวลา 17.00 น. เพื่อให้ดำเนินการสามารถดำเนินการได้ทันเวลา ขอให้ผู้ประสงค์ยื่นข้อเสนอโครงการดำเนินการยื่นข้อเสนอโครงการก่อนครบกำหนดของแหล่งทุน 2 วันทำการ (ภายในวันที่ 13 สิงหาคม 2567) โดยมหาวิทยาลัยจะดำเนินการสรุปรายชื่อข้อเสนอโครงการวิจัยที่เสนอผ่านระบบ NRIIS และจัดส่งให้กับฝ่ายวิจัยส่วนงาน เพื่อให้ส่วนงานต้นสังกัดตรวจสอบและทำบันทึกแจ้งการส่งข้อเสนอโครงการวิจัยมายังกองบริหารงานวิจัย ก่อนครบกำหนดของแหล่งทุน (ภายในวันที่ 16 สิงหาคม 2567 เวลา 17.00 น.) มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์รับรองเฉพาะข้อเสนอโครงการที่ได้รับแจ้งจากส่วนงานต้นสังกัดและมีการส่งข้อเสนอโครงการพร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้องในระบบ ภายในวันที่กำหนดข้างต้นเท่านั้น

เอกสารที่เกี่ยวข้อง:
   ประกาศการรับข้อเสนอโครงการ
   ตัวอย่างหนังสือนำขอรับสนับสนุนทุนโครงการ
   แบบฟอร์มข้อเสนอโครงการ
   ตัวอย่างบันทึกข้อตกลงในการทำงานวิจัย