Web

กรณีพนักงานมหาวิทยาลัยหรือพนักงานมหาวิทยาลัย (ชื่อส่วนงาน) ที่เป็นผู้ประกันตน (ประกันสังคม) สามารถนำค่ารักษาพยาบาลในส่วนเงินเกินสิทธิประกันสังคม (ซึ่งเบิกได้ตามสิทธิราชการ) ไปเบิกจากกองทุนสวัสดิการพนักงานมหาวิทยาลัย หรือจากส่วนงาน สำหรับวงเงินที่เบิกได้ขึ้นอยู่กับพนักงานมหาวิทยาลัยดังกล่าว มีสวัสดิการรูปแบบใด โดย

รูปแบบที่ 1 หักเงินเดือนเข้ากองทุนสวัสดิการพนักงานมหาวิทยาลัยและสมทบกองทุนประกันสังคม 10 % เบิกได้ 200,000 บาท/ปี หรือ

รูปแบบที่ 2 หักเงินเดือนเข้าสมทบกองทุนประกันสังคม 5 % เบิกได้ 20,000 บาท


pwc-network-icon-facilitator ผู้มีสิทธิใช้บริการ

พนักงานมหาวิทยาลัยที่ได้รับการบรรจุและแต่งตั้งให้ทำงานในมหาวิทยาลัยตามพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยมหิดล พ.ศ. 2550


Pdf-icon (2) ข้อบังคับ/ประกาศที่เกี่ยวข้อง


icon-form ขั้นตอนการเบิกค่ารักษาพยาบาลจากกองทุนสวัสดิการพนักงานมหาวิทยาลัย

กรณีบุคลากรสังกัดสำนักงานอธิการบดี

           1. พนักงานมหาวิทยาลัยหรือพนักงานมหาวิทยาลัยสำนักงานอธิการบดี : กรอกข้อมูลในแบบฟอร์มใบเบิกเงินสวัสดิการรักษาพยาบาลตามประเภทพนักงานมหาวิทยาลัยฯ ให้ครบถ้วน ลงลายมือชื่อผู้ยื่นคำขอ พร้อมแนบเอกสารใบเสร็จรับเงินจากสถานพยาบาล ยื่นคำขอที่ธุรการของกองฯ ที่สังกัด
           2. งานธุรการกองฯ : รวบรวมและจัดส่งเอกสารไปยังกองทรัพยากรบุคคล
           3. กองทรัพยากรบุคคล : ตรวจสอบเพื่อรับรองสิทธิ และเสนอรองอธิการบดีฝ่ายการคลัง (ผ่านกองคลัง) เพื่อพิจารณาอนุมัติ
           4. กองคลัง : ดำเนินการตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร และบันทึกการเบิกจ่ายในระบบกองคลังและระบบ ERP แล้วจึงจัดส่งเอกสาร มายังกองทรัพยากรบุคคล (ภายในวันสิ้นเดือน)
           5. กองทรัพยากรบุคคล : ดำเนินการอนุมัติวงเงินในระบบ ERP (ภายในวันที่ 7 ของเดือนถัดไป) แล้วส่งไปยังกองคลัง
           6. กองคลัง : ดำเนินการเบิกจ่ายโดยโอนเงินเข้าบัญชีพนักงานมหาวิทยาลัยฯ พร้อมเงินเดือน

กรณีบุคลากรสังกัดส่วนงาน

           1. พนักงานมหาวิทยาลัย หรือพนักงานมหาวิทยาลัย (ชื่อส่วนงาน) :  กรอกข้อมูลในแบบฟอร์มใบเบิกเงินสวัสดิการรักษาพยาบาลตามประเภทพนักงานมหาวิทยาลัยฯ ให้ครบถ้วน ลงลายมือชื่อผู้ยื่นคำขอ พร้อมแนบเอกสารใบเสร็จรับเงินจากสถานพยาบาล ยื่นคำขอต่อส่วนงานที่สังกัด
           2. ส่วนงาน : เจ้าหน้าที่ส่วนงานดำเนินการ ดังนี้
               – ตรวจสอบสิทธิและเอกสารพร้อมลงนามรับรองสิทธิ
           – นำเสนอหัวหน้าส่วนงานพิจารณาอนุมัติ
           – บันทึกข้อมูลการเบิกในระบบของกองคลัง และระบบ ERP แล้วจัดส่งเอกสารการเบิกไปยังกองทรัพยากรบุคคล(ภายในวันสิ้นเดือนของเดือนที่ได้รับอนุมัติจากส่วนงาน)
           3. กองทรัพยากรบุคคล : ตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารพร้อมทั้งพิจารณาอนุมัติในระบบ ERP (ภายในวันที่ 7 ของเดือน) และส่งเอกสารทั้งหมดไปยังกองคลัง ยกเว้น กรณีพนักงานมหาวิทยาลัย (ชื่อส่วนงาน) ส่งเอกสารไปยังส่วนงานเพื่อดำเนินการเบิกจ่าย
           4. กองคลัง : ดำเนินการโอนเงินให้ส่วนงานตามที่ได้รับอนุมัติ พร้อมส่งเอกสารคืน
           5. ส่วนงาน : ดำเนินการเบิกจ่ายโดยโอนเงินเข้าบัญชีพนักงานมหาวิทยาลัยฯ พร้อมเงินเดือน

  1.  ตรวจสอบวงเงินคงเหลือ/ข้อมูลการโอนเงินเบิกค่ารักษาพยาบาล
       คลิกดูข้อมูลจากเว็บไซต์กองคลัง  http://intranet.mahidol/op/orfa/12processonestop.html
  2.  เอกสารหลักฐานและแบบฟอร์ม
               
     – แบบฟอร์มใบเบิกเงินสวัสดิการรักษาพยาบาล
    (1)
    พนักงานมหาวิทยาลัยเงินงบประมาณ (กระดาษสีชมพู) look

    (2) พนักงานมหาวิทยาลัย (ชื่อส่วนงาน) (กระดาษสีเขียว) look
                      ตัวอย่าง การกรอกแบบฟอร์ม (1) และ (2) look
                  – หนังสือแจ้งการได้รับเงินจากกองทุนประกันสังคม
                  – ใบเสร็จรับเงินฉบับเดิม (สำเนา)
  3.  แผนผังขั้นตอนดำเนินการ

 ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

คุณ ปราณีต กลิ่นสังข์ (นักทรัพยากรบุคคล)
โทรศัพท์ : 0-2849-6292
โทรสาร : 0-2849-6287
อีเมล :
 praneet.gli@mahidol.ac.th

Page views: 4,666