ผู้แทนจาก Macquarie University เข้าเยี่ยมเยือนมหาวิทยาลัยมหิดล
25/05/2018
ผู้แทนจากกองวิเทศสัมพันธ์เข้าร่วมงาน “Thailand Product Expo 2018”
06/06/2018

ผู้บริหารและผู้แทนจากกองวิเทศสัมพันธ์เข้าร่วมงาน NAFSA 2018

เมื่อวันที่ 28 – 31 พฤษภาคม 2561 รองศาสตราจารย์ ดร. นภเรณู สัจจรักษ์ ธีระฐิติ รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร เข้าร่วมการประชุมประจำปี ในงานมหกรรมการศึกษา “NAFSA 2018” ณ เมืองฟิลาเดลเฟีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งธีมของงานในปีนี้ คือ “Diverse Voices, Shared Commitment” อีกทั้งยังเป็นตัวแทนในฐานะสมาชิกของคณะกรรมการ APAIE จากมหาวิทยาลัยมหิดล ดำเนินหน้าที่วิทยากรร่วมกับสมาชิกอีก 2 ท่านจาก Keio University (ญี่ปุ่น) และ University of Hawaii at Manoa (สหรัฐอเมริกา) บรรยายในหัวข้อ “the Impact of the 4th Industrial Revolution on Higher Education in Thailand” (ผลกระทบจากการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 กับการอุดมศึกษาในประเทศไทย)

ภายในงานมีการยกประเด็นต่าง ๆ ด้านการศึกษามาพูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ซึ่งกันและกัน เช่น การศึกษาในระดับนานาชาติ การรับสมัครนักศึกษาต่างชาติ บทบาทของรัฐบาลและสถาบันอุดมศึกษาในการส่งเสริมความเป็นสากล รูปแบบการดำเนินงานของสถาบันในการสนับสนุนนักศึกษาต่างชาติ การจัดการหลักสูตรการศึกษาต่างประเทศและประเด็นอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

ในระหว่างการประชุมเครือข่าย มหาวิทยาลัยมหิดลได้ร่วมเจรจากับมหาวิทยาลัย ต่าง ๆ จากหลากหลายประเทศ อาทิ University of Indiana (อินเดียแนโพลิสและบลูมิงตัน สหรัฐอเมริกา ) University of Sussex (สหราชอาณาจักร) University of Essex (สหราชอาณาจักร) University of York (สหราชอาณาจักร) University of Victoria (แคนาดา) และ National Chung Hsing University (ไต้หวัน) เกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการแลกเปลี่ยนนักศึกษาซึ่งกันและกัน การจัดทำหลักสูตรภาคฤดูร้อน การฝึกงานและหลักสูตรสองปริญญา (double degree program) ระหว่างสถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล (IPSR) กับ University of Sussex

โดยกองวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยมหิดลจะเป็นผู้ดำเนินการในการติดต่อประสานงาน ตลอดจนการจัดเตรียมความพร้อมกับคณะและสถาบัน เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมในการดำเนินกิจกรรมทางการศึกษาต่าง ๆ กับมหาวิทยาลัยคู่สัญญา