7 วิธีที่ทำให้ไม่แก่ก่อนวัย

ดูแลสุขภาพระหว่างทำงานที่หน้าจอคอมด้วย 5 วิธี
14/06/2018
6 สัญญาณ คุณกำลังทำงานหนักเกินไปหรือเปล่า ?
14/06/2018

7 วิธีที่ทำให้ไม่แก่ก่อนวัย

Friends enjoying hillside

เคล็ดลับที่ทำให้ดูสดใส เป็นเด็กอยู่เสมอโดย 7 วิธีที่ทำให้คุณดูไม่แก่ก่อนวัย

1. การออกกำลังกายเต็มที่ : การออกกำลังกายนี้ จะช่วยสร้างสารเคมี ที่เพิ่มการเจริญเติบโตของเซลล์สมองใหม่ได้ ทั้งนี้ยังเพิ่มระดับเซโรโทนิน ที่ทำหน้าที่ช่วยควบคุมอารมณ์ของคนที่โมโหง่าย ถ้าได้ออกกำลังกายก็จะดีมาก

2. หางานทำที่ท้าทาย : การทำงานที่มีอุปสรรคเยอะ มีเรื่องที่ต้องใช้ความคิดทุกวัน ปัญหานั้นๆ ที่เข้ามาก็เหมือนกับเกมส์ที่ให้เราต้องแก้ ถ้าคุณสามารถผ่านมันไปได้ หมายถึง ว่าคุณเป็นผู้ชนะ แต่ถ้าคุณแพ้ คุณก็จะต้องแก้เกมส์นั้นใหม่อีกครั้ง

3. อยู่อย่างเรียนรู้ : มีการศึกษาติดตัวไว้ ช่วยให้บุคลิกภาพภายนอกดูเป็นคนฉลาด เหมือนที่โบราณว่าไว้ “มีความรู้อยู่กับตัวจะกลัวอะไร”

4. เครียดให้น้อยลง : ถ้าเครียดไปจะมีประโยชน์อะไร ปวดหัว ปวดท้อง ปัญหาที่เกิดขึ้นก็ใช่ว่าสำเร็จ ลองทำใจนิ่งๆ ควบคุมสติ แล้วปรึกษาคนที่คุณคิดว่าพูดด้วยแล้วสบายใจ

5. มีเพื่อนและสังคมที่ดี : คบเพื่อนดี เป็นศรีแก่ตัว เวลาที่คุณมีความคิดจะทำเรื่องแย่ๆ เพื่อนที่ดีจะต้องฉุดคุณให้ดีขึ้น

6. เลือกรับประทานอาหารเป็นประโยชน์ทุกวัน : ถึงคุณจะมีเงินมากเท่าไหร่ แต่ถ้าคุณเลือกกินอาหารที่ไร้ประโยชน์ที่เน้นแต่รสชาติ หมายถึงว่าคุณกำลังทำร้ายร่างกายของตัวคุณเอง ควรยึดอาหาร 3 อย่าง ให้เป็นอาหารหลักทุกมื้อจะดีมาก ได้แก่ ปลา ผัก และผลไม้

7. คิดแบบคนรุ่นใหม่ : มีคนเคยบอกไว้ว่า อายุของเราจะเท่ากับสิ่งเราคิด ถ้าเราคิดว่าตัวเองแก่ เราก็จะทำให้เรารู้สึกแก่ตามความคิดนั้น เพราะสมองเหมือนพลาสติก จะเปลี่ยนรูปไปตามสิ่งที่เราทำ

 

 

ที่มา :

bloggang // http://www.naewna.com