หน้าที่และความรับผิดชอบ

งานวางแผนและพัฒนา

  1. นำนโยบายจากคณะกรรมการมาวางแผนและดำเนินการในการบริหารความเสี่ยงและการบริหารความต่อเนื่อง
  2. วิเคราะห์เสนอแนะรวบรวมความเสี่ยงระดับส่วนงานในการประเมินความเสี่ยงระดับมหาวิทยาลัย รวมถึงวิเคราะห์และประสานงานในการจัดทำแผนบริหารความเสี่ยง
  3. สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายและแนวทางการบริหารความเสี่ยงและการบริหารความต่อเนื่อง โดยการสื่อสารและประสานงานกับส่วนงาน และจัดทำคู่มือการบริหารความเสี่ยงและการบริหารความต่อเนื่องของมหาวิทยาลัย
  4. พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเกี่ยวกับการบริหารความเสี่ยง การติดตามประเมิน และพัฒนาเว็ปไซต์ของศูนย์ฯ
  5. นำนโยบายจากคณะกรรมการตรวจสอบการบริหารงานประจำมหาวิทยาลัยมาวางแผนและดำเนินการ จัดเตรียมข้อมูลและเอกสารประกอบการประชุม
  6. งานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

งานติดตามประเมินผล

  1. ติดตามผลการปฏิบัติตามแผนการบริหารความเสี่ยงและแผนบริหารความต่อเนื่องของทุกส่วนงาน
  2. ประเมินประสิทธิผลของกระบวนการบริหารความเสี่ยงและกระบวนการบริหารความต่อเนื่องในภาพรวมของมหาวิทยาลัย
  3. สอบทานการดำเนินงานของส่วนงาน
  4. งานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

งานบริหารและธุรการ

  1. ปฏิบัติงานด้านสารบรรณเกี่ยวกับการรับ การส่ง และการจัดเก็บเอกสาร
  2. จัดเตรียมการประชุม และเอกสารประกอบการประชุม
  3. ปฏิบัติงานด้านการเบิกจ่ายเงินและการยืมเงิน
  4. ปฏิบัติงานด้านการเบิกจ่ายและควบคุมพัสดุ
  5. ประสานงานการรับสมัคร และคัดเลือกบุคลากรของศูนย์ฯ
  6. ประสานงานการประเมินผลการปฏิบัติงานของบุคลากรประจำปี
  7. ประสานงานการขอใช้ห้องประชุม การขอใช้รถราชการ
  8. งานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

หมายเหตุ : งานสอบทานรายงานการประเมินการควบคุมภายในของมหาวิทยาลัย เป็นงานที่ปฏิบัติร่วมกัน