มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานเสวนา “MUSEF Webinar” หัวข้อ “ที่นี่เรามีตัวช่วย …. ผู้สูงวัยรู้เท่าทันสื่อ”

มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงาน “มหกรรมมหิดลเพื่อสังคม” ประจำปี 2565 (MUSEF 2022) ภายใต้แนวคิด “Healthy Together ชุมชนเมืองสุขภาพดี”
27/09/2022
มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานเสวนา “MUSEF Webinar” หัวข้อ “ภาษีความเค็ม : ช่วยคนไทยลดเกลือ ห่างไกลโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง”
28/10/2022

มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานเสวนา “MUSEF Webinar” หัวข้อ “ที่นี่เรามีตัวช่วย …. ผู้สูงวัยรู้เท่าทันสื่อ”

เมื่อวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2565 รองศาสตราจารย์ ดร.ภก.สมภพ ประธานธุรารักษ์ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงานเสวนา “MUSEF Webinar” ประจำเดือนกันยายน 2565 ผ่านระบบออนไลน์ หัวข้อ “ที่นี่เรามีตัวช่วย …. ผู้สูงวัยรู้เท่าทันสื่อ” โดยได้รับเกียรติจาก คุณอารมย์ ชื่นคล้าย ผู้อำนวยการกลุ่มสื่อสารองค์กร กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และรองศาสตราจารย์ ดร.นันทิยา ดวงภุมเมศ อาจารย์ประจำหลักสูตรภาษาและการสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นวิทยากร คุณพัทธ์ ชนภัณฑารักษ์ เป็นผู้ดำเนินรายการ มาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับ ภาพรวมการใช้อินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดียของคนไทย และยังได้กล่าวถึงพฤติกรรมการใช้งานของกลุ่มผู้สูงอายุ รวมถึงผลกระทบจากการใช้สื่อสังคมออนไลน์ ในโอกาสนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.นันทิยา ดวงภุมเมศ ยังได้กล่าวถึง “หลักสูตรวัยเพชรรู้ทันสื่อ” ที่สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย จัดทำร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และภาคีเครือข่าย ซึ่งเป็นหลักสูตรที่พัฒนาขึ้นจากการตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้สื่อของผู้สูงอายุ เพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อการใช้ข้อมูลในทางที่อาจจะเป็นโทษกับตนเองหรือผู้อื่น และให้ผู้สูงอายุเข้าใจความหมายและความสำคัญของการรู้เท่าทันสื่อ

มหาวิทยาลัยมหิดล โดย งานบริการวิชาการและพันธกิจสัมพันธ์กับสังคม กองแผนงาน จัดการเสวนา MUSEF Webinar” ขึ้นเป็นประจำทุกเดือน เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ พูดคุย และนำเสนอผลงานวิชาการที่สร้างสรรค์ประโยชน์ให้กับสังคม สร้างความร่วมมือเพื่อต่อยอดและผลักดันสู่นโยบายสาธารณะ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดหัวข้อการเสวนาที่น่าสนใจ และรับชมย้อนหลังได้ที่ https://www.facebook.com/musefconference