Mahidol Quality Digital KM Masterclass
Learning from MU "Best Practices"
มหาวิทยาลัยมหิดลได้ขับเคลื่อนการจัดการความรู้มาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ พ.ศ. 2547 จนถึงปัจจุบัน ทุก หน่วยงานได้นำกระบวนการจัดความรู้ไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับบริบท จนเกิดองค์ความรู้ใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพและต่อยอดความสำเร็จ มีการค้นหาองค์ความรู้ (Good Practice) ที่เกิดจากการทำงานมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในงานมหกรรมคุณภาพมหาวิทยาลัยมหิดลจากหลากหลายสายงาน ซึ่งเป็นประโยชน์ยิ่งในการนำมาใช้พัฒนาคุณภาพบุคลากรของมหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยจึงพิจารณาเห็นควรจัดทำระบบ Mahidol KM Masterclass เพื่อใช้เป็นพื้นที่ในการจัดการความรู้ออนไลน์ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ที่ 4 (Management for Self-Sufficiency and Sustainable Organization) เหนือสิ่งอื่นใด เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากร รวบรวมและถ่ายทอดความรู้เพื่อใช้ในการสร้างนวัตกรรมกระบวนการทำงาน เพื่อการเรียนรู้ฝังลึกลงไปในการปฏิบัติงาน สนับสนุนการบรรลุพันธกิจ โดยได้รับการสนับสนุนการจัดทำระบบดังกล่าวจากโครงการ Digital Convergence University ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด
กลุ่มบทเรียน เพื่อการเรียนรู้
ปัจจุบัน Mahidol Quality Digital KM Masterclass มีกลุ่มความรู้ใน 7 กลุ่ม คือ
- Best Practice
- Role Models
- E-learning
- Quality Forum
- Expertise Sharing
- MU Activity
- KM Faculty