มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานเสวนา “MUSEF Webinar” หัวข้อ “ทิศทางภาคท่องเที่ยวไทยหลังโควิด”

มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานเสวนา “MUSEF Webinar” หัวข้อ “ปัญหา PM2.5 ในเมือง (ใหญ่) : ถึงเวลาแล้วหรือยังที่ต้องช่วยกันแก้ไข?”
27/05/2022
มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดงานสัมมนาวิชาการเรื่อง “เสริมพลังอุดมศึกษาเพื่อสังคมไทย”
11/07/2022

มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานเสวนา “MUSEF Webinar” หัวข้อ “ทิศทางภาคท่องเที่ยวไทยหลังโควิด”

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2565 รองศาสตราจารย์ ดร.ภก.สมภพ ประธานธุรารักษ์ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงานเสวนา “MUSEF Webinar” ประจำเดือนมิถุนายน 2565 ผ่านระบบออนไลน์ ในหัวข้อ “ทิศทางภาคท่องเที่ยวไทยหลังโควิด” โดยได้รับเกียรติจาก คุณมาริสา สุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคมโรงแรมไทย คุณวิภาวี กิตติเธียร CEO บริษัท สาธารณะ จำกัด และ ดร.นิภาวรรณ ธิราวัฒน์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิจัยและการบริการวิชาการ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นวิทยากร และ คุณพัทธ์ ชนภัณฑารักษ์ เป็นผู้ดำเนินรายการ เพื่อร่วมบอกเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับผลกระทบของสถานการณ์โควิด-19 กับภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทย

ในโอกาสนี้ คุณมาริสา สุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคมโรงแรมไทย ได้กล่าวถึง การบริหารจัดการของธุรกิจโรงแรมในด้านต่างๆ แนวทางการรับมือและการแก้ปัญหาจากสถานการณ์โควิด-19 คุณวิภาวี กิตติเธียร ได้กล่าวถึง แนวคิดของการทำโฮสเทล และการทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจท้องถิ่นและชุมชน นอกจากนี้ ยังมีการเสนอแนวทางในการมีส่วนร่วมของภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เพื่อผลักดันการท่องเที่ยวให้กลับมาขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยได้อีกครั้ง และ ดร.นิภาวรรณ ธิราวัฒน์ ได้นำเสนอโครงการ “ทางเลือกการจัดการนโยบายภาครัฐเพื่อบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ต่อภาคการท่องเที่ยวของไทย: ข้อเสนอแนะในการขับเคลื่อนนโยบายเพื่อเศรษฐกิจและสังคม” และเสนอแนวทางการผลักดันการท่องเที่ยวในสถานการณ์หลังโควิด-19

มหาวิทยาลัยมหิดล โดย งานบริการวิชาการและพันธกิจสัมพันธ์กับสังคม กองแผนงาน จัดการเสวนา “MUSEF Webinar” ขึ้นเป็นประจำทุกเดือน เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ พูดคุย และนำเสนอผลงานวิชาการที่สร้างสรรค์ประโยชน์ให้กับสังคม สร้างความร่วมมือเพื่อต่อยอดและผลักดันสู่นโยบายสาธารณะ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดหัวข้อการเสวนาที่น่าสนใจ และรับชมย้อนหลังได้ที่ https://www.facebook.com/musefconference