•   ||  Global Website
  • FB: Physical systems and Environment
  • FB: Sustainability
  • Youtube: channel
กองกายภาพและสิ่งแวดล้อม ม.มหิดล เดินหน้าตรวจประเมินภายใน (Internal Audit) ระบบ ISO 14001:2015 ประจำปี 2568 มุ่งเน้นมาตรฐานสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนกองกายภาพและสิ่งแวดล้อม ม.มหิดล เดินหน้าตรวจประเมินภายใน (Internal Audit) ระบบ ISO 14001:2015 ประจำปี 2568 มุ่งเน้นมาตรฐานสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนกองกายภาพและสิ่งแวดล้อม ม.มหิดล เดินหน้าตรวจประเมินภายใน (Internal Audit) ระบบ ISO 14001:2015 ประจำปี 2568 มุ่งเน้นมาตรฐานสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนกองกายภาพและสิ่งแวดล้อม ม.มหิดล เดินหน้าตรวจประเมินภายใน (Internal Audit) ระบบ ISO 14001:2015 ประจำปี 2568 มุ่งเน้นมาตรฐานสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
  • about US
    • History of Physical and Environmental Division
    • Vision Mission Role
    • Organization Chart
    • President or Management Team
    • Staff
      • งานบริหารและพัฒนาระบบ
      • งานออกแบบและผังแม่บท
      • งานสาธารณูปโภคและระบบอาคาร
      • งานจราจรและความปลอดภัย
      • งานภูมิทัศน์และสิ่งแวดล้อม
      • งานพัฒนาเพื่อความยั่งยืน
      • งานบริหารอาคารมหิดลสิทธาคาร
    • Route guide/contact us and direction map
      • Contact channels
      • Map of main road and secondary road name.
      • itinerary to Mahidol university Salaya Campus in various points
      • Map of service within Mahidol university Salaya Campus
      • Introduces places in Mahidol University Salaya Campus
    • Opinions of service users
  • Services
    • Office building
      • Prince Mahidol Hall
      • Mahidol Learning Center
      • Sirividhaya Building
    • Tram route
    • Request for use of common areas
    • Parking reporting system
  • ประกาศ / นโยบาย / หลักเกณฑ์
    • Mahidol University’s newletter
    • Announcements/Publications
    • Conference of the committee to management and develop physical and environmental sustainability systems
  • โครงการ
    • SDGs Project
      • SDGs
      • SDGs Operation
      • Mahidol Sustainability Week
      • Innovation for Campus Sustainability
      • Together for Mahidol Campus Sustainability 2025
      • World Environment Day
    • Mahidol University Sustainability Action
    • Development project according to master plan
    • OPPE-ISO
    • MU GREEN RANKINGS
✕
กองกายภาพและสิ่งแวดล้อมให้การต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์ จำนวน 112 คน
21/11/2025
กองกายภาพและสิ่งแวดล้อมให้การต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากศูนย์เครือข่ายวิจัยประยุกต์ทางเทคโนโลยีหุ่นยนต์และชีวการแพทย์จำนวน 40 คน
26/11/2025

กองกายภาพและสิ่งแวดล้อม ม.มหิดล เดินหน้าตรวจประเมินภายใน (Internal Audit) ระบบ ISO 14001:2015 ประจำปี 2568 มุ่งเน้นมาตรฐานสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

Published by oppe at 25/11/2025
Categories
  • News 68
  • News and Event
Tags

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2568 กองกายภาพและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ดำเนินการจัดโครงการตรวจประเมินภายใน (Internal Audit) ระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ตามมาตรฐาน ISO 14001:2015 ประจำปี พ.ศ. 2568 เพื่อทบทวนและตรวจสอบประสิทธิภาพการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมภายในมหาวิทยาลัย ให้เป็นไปตามข้อกำหนดมาตรฐานสากลและเตรียมความพร้อมสำหรับการตรวจประเมินเพื่อคงรักษาสภาพ (Surveillance Audit) ในลำดับต่อไป
การตรวจประเมินในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 ช่วงเวลาได้แก่
ช่วงเช้า เวลา 09.00 – 11.30 น. ลงพื้นที่ภายในกำกับกองกายภาพฯ คณะกรรมการตรวจประเมิน นำโดย นายพร้อมพงศ์ ผุงเพิ่มตระกูล หัวหน้างานออกแบบและผังแม่บท ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจประเมินภายใน พร้อมด้วยคณะตรวจประเมินภายใน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่จริง (Site Visit) โดยเดินทางด้วยรถรางเพื่อตรวจเยี่ยมจุดสำคัญต่างๆ ภายในวิทยาเขตศาลายา ประกอบด้วย อาคารศาลายา อาคารอเนกประสงค์ อาคารอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ระบบบำบัดน้ำเสีย สถานีไฟฟ้าย่อยพื้นที่ก่อสร้างต่างๆ การลงพื้นที่ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจสอบความสอดคล้องของการปฏิบัติงานจริงกับระเบียบปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อม และประเมินความเสี่ยงหรือผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ปฏิบัติงาน
ช่วงบ่าย เวลา 13.00 – 15.00 น. ณ ห้องประชุม อาคารศาลายา เป็นการตรวจประเมินเอกสารหลักฐาน (Document Audit) โดยมีรายละเอียดการดำเนินงานดังนี้ผู้อำนวยการกองกายภาพและสิ่งแวดล้อม เข้ารับการตรวจประเมินในหัวข้อ “คู่มือการจัดการสิ่งแวดล้อม” คณะทำงาน ประจำหน่วยงานต่างๆ เข้ารับการตรวจประเมินความถูกต้องและความครบถ้วนของเอกสารการดำเนินงานคณะกรรมการตรวจประเมิน ดำเนินการตรวจสอบตามรายการ (Checklist) อย่างละเอียด พร้อมบันทึกผลและออกรายงานสิ่งที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนด (CAR) ผ่านระบบออนไลน์ทันทีในกรณีที่พบข้อบกพร่อง เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขต่อไป การตรวจประเมินภายในครั้งนี้ เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายมหาวิทยาลัยเชิงนิเวศ (Eco University) ของมหาวิทยาลัยมหิดล โดยผลการตรวจประเมินจะถูกนำไปสรุปและทบทวนโดยฝ่ายบริหาร เพื่อพัฒนาและปรับปรุงระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมให้มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสูงสุดอย่างต่อเนื่อง

oppe
oppe

Link


Contact US
ช่องทางการติดต่อและแผนที่การเดินทาง

เพิ่มเพื่อน

System

ระบบงานเอกสารอิเล็กทรอนิกส์(e-Document)

ระบบลาออนไลน์

ระบบปฏิบัติงานแบบยืดหยุ่น

e-Payroll เงินเดือน เงินค่าตอบแทนอื่น ๆ

ข้อมูลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์

เข้าสู่ระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน (PMS)

ระบบจัดเก็บข้อมูล KANPAI (พื้นที่เก็บข้อมูล)

Service

ระบบการจองรถตู้และห้องประชุมอาคารศาลายา

ระบบการจองห้องอาคารศูนย์การเรียนรู้มหิดล

ระบบการจองรถรางเที่ยวพิเศษ

ตารางงานรุกขกรรมต้นไม้

แบบฟอร์มสวัสดิการและสิทธิประโยชน์

นโยบายการจัดการสิ่งแวดล้อม กองกายภาพและสิ่งแวดล้อม

Statistics

สถิติการใช้ไฟฟ้า

สถิติการใช้น้ำ

ผลวิเคราะห์คุณภาพน้ำจากระบบบำบัดน้ำเสีย

รายงานผลการปฏิบัติงานด้านภูมิทัศน์และสิ่งแวดล้อม

Calendar Activities

© 2021 General Administration Division. All Rights Reserved.
    Manage Cookie Consent
    To provide the best experiences, we use technologies like cookies to store and/or access device information. Consenting to these technologies will allow us to process data such as browsing behavior or unique IDs on this site. Not consenting or withdrawing consent, may adversely affect certain features and functions.
    Functional Always active
    The technical storage or access is strictly necessary for the legitimate purpose of enabling the use of a specific service explicitly requested by the subscriber or user, or for the sole purpose of carrying out the transmission of a communication over an electronic communications network.
    Preferences
    The technical storage or access is necessary for the legitimate purpose of storing preferences that are not requested by the subscriber or user.
    Statistics
    The technical storage or access that is used exclusively for statistical purposes. The technical storage or access that is used exclusively for anonymous statistical purposes. Without a subpoena, voluntary compliance on the part of your Internet Service Provider, or additional records from a third party, information stored or retrieved for this purpose alone cannot usually be used to identify you.
    Marketing
    The technical storage or access is required to create user profiles to send advertising, or to track the user on a website or across several websites for similar marketing purposes.
    Manage options Manage services Manage {vendor_count} vendors Read more about these purposes
    View preferences
    {title} {title} {title}