•   ||  Global Website
  • FB: Physical systems and Environment
  • FB: Sustainability
  • Youtube: channel
Mahidol Sustainable Development Conference 2021Mahidol Sustainable Development Conference 2021Mahidol Sustainable Development Conference 2021Mahidol Sustainable Development Conference 2021
  • about US
    • History of Physical and Environmental Division
    • Vision Mission Role
    • Organization Chart
    • President or Management Team
    • Staff
      • งานบริหารและพัฒนาระบบ
      • งานออกแบบและผังแม่บท
      • งานสาธารณูปโภคและระบบอาคาร
      • งานจราจรและความปลอดภัย
      • งานภูมิทัศน์และสิ่งแวดล้อม
      • งานพัฒนาเพื่อความยั่งยืน
      • งานบริหารอาคารมหิดลสิทธาคาร
    • Route guide/contact us and direction map
      • Contact channels
      • Map of main road and secondary road name.
      • itinerary to Mahidol university Salaya Campus in various points
      • Map of service within Mahidol university Salaya Campus
      • Introduces places in Mahidol University Salaya Campus
    • Opinions of service users
  • Services
    • Office building
      • Prince Mahidol Hall
      • Mahidol Learning Center
      • Sirividhaya Building
    • Tram route
    • Request for use of common areas
    • Parking reporting system
  • ประกาศ / นโยบาย / หลักเกณฑ์
    • Mahidol University’s newletter
    • Announcements/Publications
    • Conference of the committee to management and develop physical and environmental sustainability systems
  • โครงการ
    • SDGs Project
      • SDGs
      • SDGs Operation
      • Mahidol Sustainability Week
      • Innovation for Campus Sustainability
      • Together for Mahidol Campus Sustainability 2025
      • World Environment Day
    • Mahidol University Sustainability Action
    • Development project according to master plan
    • OPPE-ISO
    • MU GREEN RANKINGS
✕
SDGs
04/01/2021
MU Cafeteria
21/05/2021

Mahidol Sustainable Development Conference 2021

Published by admin at 09/03/2021
Categories
  • uncategorized
Tags

การประชุมวิชาการมหิดลสู่การขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืน 2564

Mahidol Sustainable Development Conference 2021

“Actions towards Sustainability Goals”

การประชุมวิชาการมหิดลสู่การขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืน 2564 ภายใต้หัวข้อ “Actions towards Sustainability Goals” ที่เปิดรับผลงานวิชาการที่สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ทั้ง 17 เป้าหมาย ประกอบด้วย ขจัดความยากจน ขจัดความหิวโหย การมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี การศึกษาที่เท่าเทียม ความเท่าเทียมทางเพศ การจัดการน้ำและสุขาภิบาล พลังงานสะอาดที่ทุกคนเข้าถึงได้ การจ้างงานที่มีคุณค่าและการเติบโตทางเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม นวัตกรรม โครงสร้างพื้นฐาน ลดความเหลื่อมล้ำ เมืองและถิ่นฐานมนุษย์อย่างยั่งยืน แผนการบริโภคและการผลิตที่ยั่งยืน การรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การใช้ประโยชน์จากมหาสมุทรและทรัพยากรทางทะเล การใช้ประโยชน์จากระบบนิเวศทางบก สังคมสงบสุข ยุติธรรม ไม่แบ่งแยก ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยแบ่งกลุ่มหัวข้อความยั่งยืนสำหรับการนำเสนอผลงาน เป็น 4 กลุ่ม คือ

  • Sustainable Environment: สิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน
  • Sustainable Health: สุขภาพที่ยั่งยืน
  • Sustainable Social Enterprise: เศรษฐกิจที่ยั่งยืนและธุรกิจเพื่อสังคม
  • Sustainable Society: สังคมที่ยั่งยืน
  • กำหนดการ
  • อัตราค่าลงทะเบียนและขั้นตอนการชำระเงิน
  • ลงทะเบียนและส่งผลงาน
  • ดาวน์โหลด แบบฟอร์มบทความฉบับเต็ม แบบฟอร์มชำระค่าลงทะเบียน

กำหนดการ

กำหนดการประชุม

ลงทะเบียนส่งผลงาน Click!!                        : บัดนี้ – 15 สิงหาคม 2564

พิจารณาผลงาน                                                  : 16 สิงหาคม – 15 ตุลาคม 2564

ประกาศผลของผลงานที่ผ่านการพิจารณา        : 1 พฤศจิกายน 2564

นำเสนอผลงาน                                                   : 2 ธันวาคม 2564

รูปแบบการนำเสนอผลงาน                                 : นำเสนอผ่านระบบ WebEx

**ผลงานวิชาการที่ได้รับการพิจารณาผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการวิชาการ (Peer Review) จะได้รับการเผยแพร่ผลงานทางเว็บไซต์ (Proceeding Online)

แบบฟอร์มบทความฉบับเต็ม ดาวน์โหลด Click!!

รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับบุคลากรมหาวิทยาลัยมหิดลที่นำผลงานมาเสนอขอกำหนดตำแหน่งสูงขึ้น

กรณีนำผลงานวิจัยมาเสนอขอตำแหน่งสูงขึ้น มหาวิทยาลัยมีแนวปฏิบัติตามประกาศมหาวิทยาลัยมหิดล

เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินพนักงานมหาวิทยาลัยประเภทสนับสนุนให้มีความก้าวหน้าในตำแหน่งผู้ชำนาญงาน ผู้ชำนาญงานพิเศษ ผู้ชำนาญการพิเศษ ผู้เชี่ยวชาญ และผู้เชี่ยวชาญพิเศษ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2557

ซึ่งกำหนดว่าผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับคนหรือสัตว์ทดลองขอให้แสดงหลักฐานการพิจารณารับรองการทำวิจัยจากคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในคนหรือสัตว์ทดลอง (แล้วแต่กรณี)

งานวิจัย ประกอบด้วย

1.1 การสร้างสมมุติฐานหรือการกำหนดแนวคิด

1.2 การกำหนดวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน สอดคล้องกับสมมุติฐานหรือแนวคิด

1.3 วิธีวิจัยที่เชื่อถือได้และสอดคล้องกับวัตถุประสงค์

1.4 ผลการวิจัยตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด

1.5 การวิจารณ์ เพื่อแสดงหลักการหรือข้อสรุปรวมที่จะนำไปสู่ความก้าวหน้าทางวิชาการ หรือเอื้อต่อการนำวิชาการนั้นไปประยุกต์

1.6 การอ้างอิงและบรรณานุกรมที่ครบถ้วนและสมบูรณ์ที่ถูกต้องตามระบบสากล

1.7 บทคัดย่อที่แสดงการสรุปของ (1.1) – (1.5)

บทความทางวิชาการ ประกอบด้วย

2.1 การนำความรู้ที่แสดงเหตุผลหรือที่มาของประเด็นที่ต้องการอธิบายหรือวิเคราะห์

2.2 กระบวนการอธิบายหรือวิเคราะห์

2.3 บทสรุป

2.4 การอ้างอิงและบรรณานุกรมที่ครบถ้วนและสมบูรณ์ที่ถูกต้องตามระบบสากล

อัตราค่าลงทะเบียนและขั้นตอนการชำระเงิน

อัตราค่าลงทะเบียนและขั้นตอนการชำระเงิน

บุคลากรมหาวิทยาลัยมหิดล   300 บาท

บุคคลภายนอก                  500 บาท

การชำระเงิน

  1. ชำระค่าลงทะเบียนโดยสแกน QR code
  2. กรุณาส่งหลักฐานการโอนเงิน โดย Upload แบบฟอร์มชำระค่าลงทะเบียน Click!!
  3. เจ้าหน้าที่ตรวจสอบการชำระเงินภายใน 5 วันทำการ เพื่อเปลี่ยนสถานะการชำระเงินเป็น “ชำระแล้ว”

หมายเหตุ

– เมื่อมีการชำระเงินแล้ว ขอสงวนลิขสิทธิ์ไม่คืนเงินไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

– ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถเบิกค่าเดินทาง,ที่พัก,ค่าใช้สอยอื่น ๆ ได้ และสามารถเข้าร่วมได้โดยไม่ถือเป็นวันลา

– ชำระค่าลงทะเบียน

ลงทะเบียนและส่งผลงาน

ลงทะเบียนส่งผลงาน Click!!

แบบฟอร์มบทความฉบับเต็ม ดาวน์โหลด Click!!

ผลการลงทะเบียน Click!!

 

รายละเอียดการส่งบทความวิชาการ/ผลงานวิจัย (Proceeding)

  1. รูปแบบบทความและการพิมพ์ จะต้องประกอบด้วยหัวเรื่องต่อไปนี้

    • ชื่อเรื่อง (ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ)
    • ชื่อผู้วิจัย และผู้ร่วมวิจัย ตำแหน่ง หน่วยงาน
    • บทคัดย่อ คำสำคัญ (ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ)
    • บทนำ
    • วัตถุประสงค์
    • ระเบียบวิธีการศึกษาวิจัย
    • ผลการศึกษาวิจัยและการอภิปรายผล
    • สรุปผลการศึกษาวิจัย
    • ผลการวิจัยที่สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน
    • กิตติกรรมประกาศ
    • เอกสารอ้างอิง

ทั้งนี้ผู้ส่งผลงานกรุณาระบุกลุ่มผลงาน ด้าน Sustainable Environment: สิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน / ด้าน Sustainable Health: สุขภาพที่ยั่งยืน / ด้าน Sustainable Social Enterprise: เศรษฐกิจที่ยั่งยืนและธุรกิจเพื่อสังคม / ด้าน Sustainable Society: สังคมที่ยั่งยืน โดยมีความยาวของเรื่องประมาณ 4 – 10 หน้ากระดาษ A4 ขนาดตัวอักษร 14 TH SarabunPSK ด้วยโปรแกรม Microsoft Word ส่งผลงาน Upload ตามแบบฟอร์มที่กำหนด ตั้งแต่บัดนี้  จนถึง วันที่ 15 สิงหาคม 2564

  1. การเตรียมต้นฉบับ

    • บทคัดย่อ ย่อเนื้อหาที่จำเป็นความยาวไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ A4 ตัวอักษรขนาด 14 TH SarabunPSK ในแต่ละภาษาเขียนบรรยายครอบคลุมวัตถุประสงค์ ขอบเขตและวิธีการ ผลการศึกษาและข้อเสนอแนะ ไม่มีเชิงอรรถ ความยาว 250 – 500 คำ โดยมีคำสำคัญ (Keywords) ทั้งในภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
    • บทความทางวิชาการ ประกอบด้วยหัวเรื่องดังระบุไว้ในข้อ 1 โดยมีรูปแบบการพิมพ์โดยใช้ตัวอักษรขนาด 14 TH SarabunPSK ในแต่ละภาษา และให้เว้นระยะขอบ (ตามตัวอย่าง) และให้ใช้ระบบการอ้างอิงแบบ ตามมาตรฐาน APA หรือ (American Psychological Association) เวอร์ชั่นที่ 6 (http://www.journalclinicpsy.org/index.files/APA6pdf) ทั้งนี้ต้องแยกผลงานภาษาไทยและภาษาอังกฤษ (เรียงตามลำดับตัวอักษร) ดังนี้

(ตัวอย่างภาษาไทย)

คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์. (ม.ป.ป).  การอ้างอิงแบบแทรกในเนื้อหาตาม

////////หลักเกณฑ์ APA. สืบค้น 18 กันยายน 2562,  จาก http://www.jba.tbs.tu.ac.th/

////////files/APA_Style.pdf

(ตัวอย่างภาษาอังกฤษ)

American University of Sharjah. (n.d.).  APA 6th Edition Citation Style. Retrieved September

////////18, 2019, from https://aus.libguides.com/apa/apa-website

ดาวน์โหลด แบบฟอร์มบทความฉบับเต็ม แบบฟอร์มชำระค่าลงทะเบียน

Coming soon

ติดต่อสอบถาม

งานพัฒนาเพื่อความยั่งยืน

โทรศัพท์ 02-4414400 ต่อ 1120-1125

อีเมล์ : mu.sustainweek@gmail.com

ย้อนกลับหน้า Mahidol Sustainability Week 2021 Click!!

admin
admin

Link


Contact US
ช่องทางการติดต่อและแผนที่การเดินทาง

เพิ่มเพื่อน

System

ระบบงานเอกสารอิเล็กทรอนิกส์(e-Document)

ระบบลาออนไลน์

ระบบปฏิบัติงานแบบยืดหยุ่น

e-Payroll เงินเดือน เงินค่าตอบแทนอื่น ๆ

ข้อมูลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์

เข้าสู่ระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน (PMS)

ระบบจัดเก็บข้อมูล KANPAI (พื้นที่เก็บข้อมูล)

Service

ระบบการจองรถตู้และห้องประชุมอาคารศาลายา

ระบบการจองห้องอาคารศูนย์การเรียนรู้มหิดล

ระบบการจองรถรางเที่ยวพิเศษ

ตารางงานรุกขกรรมต้นไม้

แบบฟอร์มสวัสดิการและสิทธิประโยชน์

นโยบายการจัดการสิ่งแวดล้อม กองกายภาพและสิ่งแวดล้อม

Statistics

สถิติการใช้ไฟฟ้า

สถิติการใช้น้ำ

ผลวิเคราะห์คุณภาพน้ำจากระบบบำบัดน้ำเสีย

รายงานผลการปฏิบัติงานด้านภูมิทัศน์และสิ่งแวดล้อม

Calendar Activities

© 2021 General Administration Division. All Rights Reserved.
    Manage Cookie Consent
    To provide the best experiences, we use technologies like cookies to store and/or access device information. Consenting to these technologies will allow us to process data such as browsing behavior or unique IDs on this site. Not consenting or withdrawing consent, may adversely affect certain features and functions.
    Functional Always active
    The technical storage or access is strictly necessary for the legitimate purpose of enabling the use of a specific service explicitly requested by the subscriber or user, or for the sole purpose of carrying out the transmission of a communication over an electronic communications network.
    Preferences
    The technical storage or access is necessary for the legitimate purpose of storing preferences that are not requested by the subscriber or user.
    Statistics
    The technical storage or access that is used exclusively for statistical purposes. The technical storage or access that is used exclusively for anonymous statistical purposes. Without a subpoena, voluntary compliance on the part of your Internet Service Provider, or additional records from a third party, information stored or retrieved for this purpose alone cannot usually be used to identify you.
    Marketing
    The technical storage or access is required to create user profiles to send advertising, or to track the user on a website or across several websites for similar marketing purposes.
    Manage options Manage services Manage {vendor_count} vendors Read more about these purposes
    View preferences
    {title} {title} {title}