กองบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล

ประกาศรายชื่อทีมที่ผ่านการคัดเลือก

ที่มาและความสำคัญของโครงการ

ที่มาและความสำคญของโครงการ

  • อัตราการเรียนจบของผู้เรียนเทียบกับจำนวนผู้ลงทะเบียนค่อนข้างต่ำ  
  • ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนออนไลน์บนระบบ MUx เพื่อดึงดูดผู้เรียนและกระตุ้นการเรียนรู้ โดยเปิดรับไอเดียจากผู้เรียนที่เคยได้ลองเรียนบนระบบ MUx และมองเห็นปัญหาบนระบบ
  • ผู้เรียนมีส่วนร่วมกับกิจกรรมบนระบบน้อย จึงต้องการนำแนวคิดของ Gamification มาประยุกต์ใช้กับงานหรือกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างแรงจูงใจ

วัตถุประสงค์ของโครงการ

เพื่อหาแนวคิดในการพัฒนาระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์ของมหาวิทยาลัยมหิดล (Mahidol University Extension: MUx) ให้มีฟังก์ชั่นการทำงานที่สนับสนุนรูปแบบการเรียนการสอนแบบ Gamification เพื่อเพิ่ม Enagagement ของผู้เรียน

คลิกเพื่อเข้าชม
ระบบเรียนออนไลน์ของมหาวิทยาลัยมหิดล
https://mux.mahidol.ac.th/

รายละเอียดการประกวด

หัวข้อการประกวด

คุณสมบัติผู้เข้าประกวด

  • สมาชิกศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือ ระดับอุดมศึกษาปริญญาตรี
  • มีสมาชิกในทีม ทีมละ 3 คน (ชื่อไม่ซ้ำในทีมอื่น)
  • ทุกทีมต้องมีอาจารย์ที่ปรึกษา 1 ท่าน
  • สามารถส่งผลงานได้สูงสุด 2 ผลงาน (คณะกรรมการจะคัดเลือกผลงานที่ดีที่สุดเพียงผลงานเดียวเพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป)

หมายเหตุ : สมาชิกทุกคนในทีมต้องอยู่ในระดับการศึกษาเดียวกัน ไม่ข้ามระดับระหว่างมัธยมศึกษาตอนปลายและระดับอุดมศึกษา 

คุณสมบัติของผลงานที่ส่งเข้าประกวด

  • ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นผลงานที่ผู้ส่งเข้าประกวดคิดด้วยตนเอง มิได้ลอกเลียนแบบ หรือดัดแปลงจากผลงานอื่น หรือละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น และผลงานนี้ต้องไม่เคยส่งเข้าประกวดที่ใดมาก่อน ทั้งนี้ข้อขัดแย้งใด ๆ ที่เกิดขึ้นให้ถือเป็นความรับผิดชอบของผู้ส่งผลงานเข้าประกวด

ผู้สนใจสามารถส่งผลงานและเอกสารเพื่อสมัครเข้าร่วมการประกวด ประกอบด้วย 3 ชิ้น ดังนี้

โปสเตอร์นำเสนอผลงาน
1 ชิ้น

  • อธิบายคอนเซปต์ของชิ้นงาน
  • ขนาด A3 แนวตั้ง
  • ขนาดไฟล์ไม่เกิน 10 MB

ร่างโครงการ (Project Proposal)
1 ชิ้น

  • รายละเอียดผลงาน ไม่เกิน 2 หน้า A4
  • ฟอนต์ TH Sarabun PSK 14 pt

ดาวน์โหลด Proposal  Template

เอกสารรับรองสภาพการเป็นนักเรียน/นักศึกษาจากสถานศึกษา

เกณฑ์การตัดสินผลงานทั้ง 3 รอบ

รอบคัดเลือกให้เหลือ 20 ทีม (เต็ม 30 คะแนน)

คัดเลือกจากโปสเตอร์ และ Project proposal
ผลงานที่จะได้รับคัดเลือกเข้าสู่รอบต่อไปจะต้องได้คะแนนรวมไม่น้อยกว่า 10 คะแนน

1.มีการวิเคราะห์ปัญหาของการเรียนออนไลน์บนระบบ MUx

10 คะแนน

2.สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการแข่งขัน

5 คะแนน

3.มีความชัดเจนของแนวคิดและโจทย์

5 คะแนน

4.มีความสร้างสรรค์ของแนวคิด

5 คะแนน

5.มีความครบถ้วนของ Proposal และความสวยงามของ Poster

5 คะแนน

รอบ Online Pitching คัดเลือกให้เหลือ 10 ทีม (เต็ม 100 คะแนน)

คัดเลือกจากการนำเสนอในรูปแบบออนไลน์
ผ่านโปรแกรม Cisco Webex Meetings ทีมละ 10 นาที

– นำเสนอแนวคิดของผลงาน ทีมละ 5 นาที
– ตอบคำถามคณะกรรมการ ทีมละ 5 นาที

1. แนวคิดการพัฒนาระบบ MUx ให้รองรับการจัดการเรียนการสอนแบบ Gamification

30 คะแนน

2. มีความคิดสร้างสรรค์

20 คะแนน

3. มีความเป็นไปได้ในการนำไปพัฒนาจริง

10 คะแนน

4. มีการเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมกับระบบ MUx

10 คะแนน

5. คุณภาพการนำเสนอ

15 คะแนน

6. การตอบคำถามจากคณะกรรมการ

15 คะแนน

รอบ Final (เต็ม 100 คะแนน)

คัดเลือกจากการนำเสนอผลงานในรูปแบบ On-site
– นำเสนอแนวคิดของผลงาน ทีมละ 10 นาที
– ตอบคำถามคณะกรรมการ ทีมละ 5 นาที

1. มีความเป็นไปได้ในการนำไปพัฒนาจริง

30 คะแนน

2. ความสมบูรณ์ครบถ้วนของผลงาน (Mockup/ UX/UI)

30 คะแนน

3. แนวคิดการพัฒนาระบบ MUx ให้รองรับการจัดการเรียนการสอนแบบ Gamification

15 คะแนน

4. ความสร้างสรรค์ของผลงาน

10 คะแนน

5. คุณภาพการนำเสนอ

10 คะแนน

6. การตอบคำถามจากคณะกรรมการ

5 คะแนน

รางวัลการประกวด

ระดับนักเรียนชั้นธยมศึกษาตอนปลาย

รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 30,000 บาท

  • โล่รางวัลและประกาศนียบัตร

รางวัลรองชนะเลิศ เงินรางวัล 20,000 บาท

  • ประกาศนียบัตรรางวัล

รองชนะเลิศอันดับ2 เงินรางวัล 10,000 บาท

  • ประกาศนียบัตร

รางวัลชมเชย 2 รางวัล รางวัลละ 5,000 บาท

  • ประกาศนียบัตร

รางวัล Popular vote เงินรางวัล 3,000 บาท

  • ประกาศนียบัตร

ระดับอุดมศึกษาปริญญาตรี

รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 30,000 บาท

  • โล่รางวัลและประกาศนียบัตร

รางวัลรองชนะเลิศ เงินรางวัล 20,000 บาท

  • ประกาศนียบัตรรางวัล

รองชนะเลิศอันดับ2 เงินรางวัล 10,000 บาท

  • ประกาศนียบัตร

รางวัลชมเชย 2 รางวัล รางวัลละ 5,000 บาท

  • ประกาศนียบัตร

รางวัล Popular vote เงินรางวัล 3,000 บาท

  • ประกาศนียบัตร

ผู้ที่ส่งผลงานเข้าประกวดจะได้รับประกาศนียบัตรอิเล็กทรอนิกส์ เข้าร่วมโครงการ

ขั้นตอนการส่งผลงานเข้าประกวด

1. สมัครผ่านทาง Google form URL : https://bit.ly/MUx-gami-hack โดยกรอกรายละเอียดการสมัครให้ครบถ้วน ตั้งแต่บัดนี้ – วันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

2. ส่งผลงานโดยการอัปโหลดผลงานลงใน Google Drive ของตนเอง ตั้งชื่อไฟล์ต่าง ๆ ด้วยชื่อทีมและตามด้วยชื่อผลงาน (ชื่อทีม_ชื่อผลงาน) ตัวอย่าง MUAE_AppforLearning เปิดสิทธิ์การเข้าถึงเป็นสาธารณะ และแนบลิงก์ Google Drive มาที่ Google form URL :https://bit.ly/MUx-gami-hack ตั้งแต่บัดนี้ – วันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ระยะเวลาการจัดประกวด

  • เปิดรับสมัครและส่งผลงาน
    ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2566 – 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
  • ประกาศผล 20 ทีมที่ผ่านการคัดเลือก
    วันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2567
    – ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 10 ทีม
    – ระดับอุดมศึกษาปริญญาตรี 10 ทีม
  • นำเสนอผลงานในรูปแบบออนไลน์ (รอบ Online Pitching)
    วันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2567
  • ประกาศผล 10 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ
    วันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2567
    – ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 5 ทีม
    – ระดับอุดมศึกษาปริญญาตรี 5 ทีม
  • นำเสนอผลงาน รอบ Final และประกาศผลรางวัล
    วันที่ 10-11 มิถุนายน พ.ศ. 2567
    ทีมที่ผ่านเข้ารอบ Final เข้าแคมป์ 2 วัน 1 คืน ณ Neera retreat hotel

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

Phone

02 849 4600

082 253 6462

Facebook Fanpage

 

Line Ofiicial

@809uaeuf

https://lin.ee/w3HJBe6