โครงการ “Voice of Youth: Happy NewGen Content Riders” รุ่น 1 ปี 2564
09/09/2021
Business Plan Project
12/09/2021

REUSE is so good.
——————————————–
ขอเชิญชวนน้องๆ มาร่วมสนุก ร่วมสร้างสรรค์ และช่วยโลกไปพร้อมๆ กัน!!
———————————————-
กิจกรรม “ฉันไม่ใช่ขยะ” REUSE is so good.
———————————————-
REUSE คืออะไร ?
การใช้ซ้ำ หรือ Reuse คือ การนำวัสดุเหลือใช้ นำกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง เพื่อให้เกิดคุณค่าและประโยชน์มากที่สุด เช่น การนำขวดน้ำพลาสติกมาทำเป็นกระถางต้นไม้, สมุดจดโน็ตจากกระดาษที่ใช้แล้ว 1 หน้า, การทำกระเป๋าผ้าจากเสื้อยืดตัวเก่า เป็นต้น
เพราะการใช้ครั้งเดียวทิ้งทำให้เกิดปริมาณขยะมากมายเกินความจำเป็น สูญเสียทั้งทรัพยากรในการผลิตและการกำจัด ดังนั้นถ้าเราทุกคนช่วยกัน REUSE นอกจากจะเป็นลดการสร้างขยะลงแล้ว ยังช่วยให้เราลดการซื้อสิ่งของที่เกินความจำเป็น แถมยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าไปอีกด้วย
REUSE จึงถือเป็นทางหนึ่งที่จะช่วยโลกอย่างง่ายๆ แถมยังได้พัฒนา Skill ในการสร้างสรรค์ไอเดีย สร้างสรรค์สิ่งของเครื่องใช้ จากของเหลือใช้อีกด้วย(ไอเดียสิ่งประดิษฐ์จากของเหลือใช้: https://bit.ly/3DZ7dbM)
.
รู้แบบนี้แล้ว มาเริ่มทำกันเลยเถอะ!! แล้วแบ่งปันให้คนรอบข้างรักษ์โลกไปพร้อมๆกัน It’s time to action!!
.
กติกา
1. กด Like & Share โพสต์นี้ https://www.facebook.com/MUOPSA/photos/a.569272166459931/4202672923119819/?type=3 เพื่อให้เพื่อนๆ ได้มาร่วมสนุกและสร้างสรรค์ไปด้วยกัน
2. โพสต์ภาพ คลิปวิดีโอ ฯลฯ (ไม่จำกัดรูปแบบการนำเสนอ) พร้อมแบ่งปัน/อธิบาย เกี่ยวกับการ REUSE ครั้งนี้ที่ได้สร้างสรรค์หรือลงมือทำ พร้อมติด Hashtag #ฉันไม่ใช่ขยะ #ReuseIsSoGood #MahidolHIDEF อย่าลืมตั้งค่าการโพสต์เป็นสาธารณะ
3. ส่งหลักฐานการร่วมกิจกรรม โดยถ่ายภาพหน้าจอ (Capture) ส่งมาที่ https://bit.ly/2X5Ailr เพื่อรับชั่วโมงกิจกรรม AT ด้าน Environmental Literacy จำนวน 2 ชั่วโมง!!!
.
ร่วมสนุกกับกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 12-30 กันยายน 2564
.
ลุ้นรับรางวัลพิเศษ!!!! กระบอกน้ำเก็บอุณหภูมิ Mahidol สำหรับผู้ที่ REUSE ได้ว้าวมากที่สุด จำนวน 5 รางวัล
.
#ฉันไม่ใช่ขยะ #ReuseIsSoGood #MahidolHIDEF #MUEnvironmentalLiteracy
.
สอบถามเพิ่มเติม พี่ฝ้าย 02-849-4524
กองกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล
อ้างอิง:
https://bit.ly/3hFtmTd
https://bit.ly/38yAInb
https://bit.ly/2Xb2u5N

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อจำแนกผู้ใช้งานแต่ละคน โดยทำหน้าที่หลักคือประมวลทางสถิติ ตลอดจนลักษณะเฉพาะของกลุ่มผู้ใช้บริการนั้นๆ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะนำมาใช้ในการวิเคราะห์รูปแบบพฤติกรรมของผู้ใช้บริการ และมหาวิทยาลัยจะนำผลลัพธ์ดังกล่าวไปใช้ในการปรับปรุงเว็บไซต์ให้ตอบสนองความต้องการ และการใช้งานของผู้ใช้บริการให้ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามข้อมูลที่ได้และใช้ประมวลผลนั้นจะไม่มีการระบุชื่อ หรือบ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้ใช้บริการแต่อย่างใด อีกทั้งไม่มีการเก็บข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ชื่อ, นามสกุล, อีเมล เป็นต้น และใช้เป็นเพียงข้อมูลทางสถิติเท่านั้น ซึ่งจะช่วยให้มหาวิทยาลัยสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์สำหรับคุณ และช่วยให้สามารถปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นได้ในเวลาเดียวกัน ทั้งนี้คุณสามารถเลือกตัวเลือกในการใช้งานคุกกี้ได้

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้ที่จำเป็น คือคุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเพื่อให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง คุกกี้เหล่านี้ช่วยให้มั่นใจถึงฟังก์ชันพื้นฐานและคุณลักษณะด้านความปลอดภัยของเว็บไซต์

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์/เพื่อประสิทธิภาพ คุกกี้เหล่านี้ช่วยให้เราจดจำและนับจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์และทราบว่าผู้เข้าชมไปยังหน้าต่างๆ ในเว็บไซต์อย่างไร สิ่งนี้จะช่วยให้เราปรับปรุงการทำงานของเว็บไซต์ให้ดียิ่งขึ้นได้ในอนาคต ตัวอย่างเช่น ทำให้ผู้ใช้งานพบสิ่งที่ต้องการเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

Save