บุคลากรทุกท่านคือ หัวใจสำคัญ ที่ขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยมหิดลสู่ความเป็นเลิศในทุกมิติ ตลอดระยะเวลา 12 ปี ที่ผ่านมา มหกรรมคุณภาพแห่งนี้ได้ทำหน้าที่เป็นเวทีอันทรงคุณค่า เป็นเสมือนกระจกสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ และเป็นพื้นที่แสดงศักยภาพของพวกเราทุกคนในการสร้างสรรค์ นวัตกรรมและผลงานคุณภาพ ที่ไม่เพียงแต่ยกระดับการทำงานภายในองค์กร แต่ยังส่งผลดีต่อสังคมในวงกว้างอีกด้วย

ในปีนี้ มหกรรมคุณภาพมหาวิทยาลัยมหิดล ประจำปี 2568 กลับมาอีกครั้งด้วยความภาคภูมิใจ ภายใต้แนวคิดหลักที่เปี่ยมด้วยวิสัยทัศน์: "AI in Operations: เปลี่ยนงานสนับสนุนให้ล้ำหน้าด้วยปัญญาประดิษฐ์" แนวคิดนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นอันแรงกล้าของเราในการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ซึ่งกำลังพลิกโฉมโลก มาประยุกต์ใช้ในงานสนับสนุนต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ลดข้อจำกัด และสร้างสรรค์แนวทางการทำงานที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนในระยะยาว

เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่างานมหกรรมคุณภาพในครั้งนี้ จะเป็นพื้นที่แห่งการจุดประกาย แรงบันดาลใจ สร้างเสริม ความคิดริเริ่มใหม่ๆ และเป็นโอกาสอันดียิ่งในการ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ แนวปฏิบัติที่ดีที่สุดจากทุกส่วนงานทั่วทั้งมหาวิทยาลัย ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ ความรู้ และนวัตกรรม เพื่อให้พวกเราทุกคนได้ร่วมกัน ยกระดับการทำงาน พัฒนาองค์กรของเราให้ก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง และเดินหน้าสู่การเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลกที่มุ่งเน้นความเป็นเลิศและยั่งยืนไปพร้อมกัน

รับชมผลงานย้อนหลังในรูปแบบออนไลน์ Click

https://kmmasterclass.mahidol.ac.th
การเข้าสู่ระบบ: ใช้ ชื่อ.นามสกุล 3 ตัวแรก @mahidol.ac.th
    เอกสารประกอบกิจกรรมสำหรับคุณ Update 1.9.2025
  1. โปสเตอร์ประชาสัมพันธ์
  2. วิทยากร และ กำหนดการ
  • พิธีเปิดมหกรรมคุณภาพและมอบรางวัล

    ศาสตราจารย์ นายแพทย์ปิยะมิตร ศรีธรา

    อธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล

    ศาสตราจารย์ ดร. เภสัชกรสมภพ ประธานธุรารักษ์

    รองอธิการบดีฝ่ายแผนกลยุทธ์ พัฒนาคุณภาพและพันธกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล

    ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมคุณภาพมหาวิทยาลัยมหิดล ประจำปี 2568

    การบรรยายพิเศษ
    ยกระดับประสิทธิภาพการทำงานด้วย AI / Digital Mindset

    รองศาสตราจารย์ นายแพทย์เชิดชัย นพมณีจำรัสเลิศ

    รองอธิการบดีฝ่ายสารสนเทศและดิจิทัลทรานซ์ฟอร์เมชัน มหาวิทยาลัยมหิดล


    การเสวนา
    AI in Operations

    ศาสตราจารย์ ดร. นายแพทย์ทนงชัย สิริอภิสิทธิ์

    รองหัวหน้าภาควิชารังสีวิทยา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

    ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทิพาจินต์ ไทยพิสุทธิกุล

    ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบริการวิชาการและถ่ายทอดเทคโนโลยี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล

    คุณชลธิศ โลศิริ

    หัวหน้างานนโยบายและแผน กองแผนงาน สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล

    คุณพนิดา สร้อยสังวาลย์

    นักวิชาการโสตทัศนศึกษา งานบริการสร้างเสริมศักยภาพทุนมนุษย์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล

    อาจารย์ ดร.ระพี บุญเปลื้อง

    รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและวิเทศสัมพันธ์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

    ดำเนินการเสวนา

    08.00 – 08.50
    ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม

    09.00 – 09.10 พิธีเปิดมหกรรมคุณภาพ
    กล่าวรายงานวัตถุประสงค์

    ศาสตราจารย์ ดร. เภสัชกรสมภพ ประธานธุรารักษ์


    09.10 – 09.30
    กล่าวเปิดมหกรรมคุณภาพมหาวิทยาลัยมหิดล และมอบรางวัล
    Team Good Practice Award, Innovative Teaching Award, Public Policy Advocacy Award

    ศาสตราจารย์ นายแพทย์ปิยะมิตร ศรีธรา


    09.30 – 11.00
    Poster Round Session
    Poster Presentation

    11.00 – 12.00 การบรรยายพิเศษ
    ยกระดับประสิทธิภาพการทำงานด้วย AI / Digital Mindset

    รองศาสตราจารย์ นายแพทย์เชิดชัย นพมณีจำรัสเลิศ


    12.00 – 13.00
    รับประทานอาหารกลางวัน

    13.00 – 15.00
    การนำเสนอผลงานเพื่อแลกเปลี่ยนแรียนรู้และพิจารณารางวัลด้วยวาจา
    Team Good Practice Award, Innovative Teaching Award, Public Policy Advocacy Award, Oral presentation, Storytelling

    15.00 – 16.00 การเสวนา
    AI in Operations

    ศาสตราจารย์ ดร. นายแพทย์ทนงชัย สิริอภิสิทธิ์

    ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ทิพาจินต์ ไทยพิสุทธิกุล

    คุณชลธิศ โลศิริ

    คุณพนิดา สร้อยสังวาลย์


    อาจารย์ ดร.ระพี บุญเปลื้อง

    ดำเนินการเสวนา

    16.00 – 16.30
    ประกาศผลการพิจารณา และมอบรางวัล
    Oral Presentation, Poster Presentation, Storytelling

    ศาสตราจารย์ นายแพทย์ปิยะมิตร ศรีธรา


    1. กิจกรรมนี้เปิดรับเฉพาะบุคลากรของมหาวิทยาลัยมหิดลเท่านั้น

    รูปแบบการเข้าร่วมกิจกรรม

    1. Onsite: ณ มหิดลสิทธาคาร (1,200 คน)
    2. Online: ผ่านระบบ MU Digital KM Masterclass (ไม่จำกัดจำนวน)

    โปรดสนใจเพิ่มเติม

    1. การยืนยันเข้าร่วม: เราจะจัดส่งรหัสและช่องทางการเข้าร่วมกิจกรรมทางอีเมลที่ท่านใช้ลงทะเบียน ก่อนวันงาน 1 สัปดาห์
    2. การแก้ไขข้อมูล: เมื่อลงทะเบียนสำเร็จแล้ว จะไม่สามารถแก้ไขข้อมูลได้ หากต้องการเปลี่ยนรูปแบบการเข้าร่วม หรือแก้ไขข้อมูลใด ๆ ท่านจะต้องลงทะเบียนใหม่อีกครั้งในระบบ

    การขออนุมัติเข้าร่วมกิจกรรมโดยไม่ถือเป็นวันลา

    1. คณะกรรมการจัดงานฯ ได้ดำเนินการจัดส่งหนังสือ ที่ อว 78.0119/20589 ลงวันที่ 8 กันยายน 2568 เพื่อขอความอนุเคราะห์ให้บุคลากรที่เข้าร่วมกิจกรรมสามารถทำได้โดยไม่ถือเป็นวันลา ไปยังส่วนงานของท่านแล้ว
    2. เพื่อความสมบูรณ์ในการดำเนินการ ขอให้ท่านดาวน์โหลดเอกสารที่มีรายชื่อของท่านจากอีเมลที่ได้รับหลังการลงทะเบียน เพื่อใช้ประกอบการยื่นขออนุมัติเข้าร่วมกิจกรรมต่อไป

    สำคัญ! ตรวจสอบอีเมลใหม่ของคุณ


    มหาวิทยาลัยมหิดล ได้เปลี่ยนระบบอีเมลสำหรับบุคลากร (mahidol.ac.th) ใหม่ ไปเป็นระบบ Google Workspace ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2568 ทำให้การตอบกลับทั้งหมดถูกส่งไปยังอีเมลใหม่ของคุณ

    เข้าใช้งานได้ที่


    https://mail.mahidol.ac.th การเข้าสู่ระบบ: ใช้ ชื่อ.นามสกุล 3 ตัวแรก @mahidol.ac.th




    1. ข้อกำหนดทั่วไปในการส่งผลงาน

    คุณสมบัติผู้ส่งผลงาน

    1. เป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัยมหิดล หรือในกำกับฯ (คนเดียวหรือกลุ่มก็ได้)
    2. การส่งผลงานในฐานะผู้ดำเนินการหลัก (Presenter/ First Author) สามารถทำได้ เพียง 1 ผลงาน หากส่งเกินกว่า 1 และได้รับการคัดเลือก จะพิจารณาให้ท่านนำเสนอเพียงผลงานเดียว
    3. สามารถเป็น ผู้ร่วมวิจัย (Corresponding author หรือ Co-author) ในผลงานอื่น ๆ ได้ไม่จำกัดจำนวน
    4. ผู้ส่งผลงานต้องเป็น ผู้ดำเนินการหลัก หรือสมาชิกในทีมเท่านั้น
    5. เพื่อการเรียนรู้และประสานงานโดยตรง งดเว้นการส่งผ่านผู้ประสานงาน/ส่วนกลาง ที่ไม่ได้ร่วมทำผลงาน

    คุณสมบัติของผลงาน

    1. ใช้ แบบฟอร์มมหกรรมคุณภาพฯ ปี 2568 (หากเคยร่วมงานภายในส่วนงาน ต้องปรับแบบฟอร์มก่อนส่ง)
    2. ไม่คัดลอก-เลียนแบบผลงานผู้อื่น (การละเมิดลิขสิทธิ์เป็นความรับผิดชอบของผู้ส่ง)
    3. ไม่เคยถูกนำเสนอในมหกรรมฯ ของมหาวิทยาลัยมาก่อน (ยกเว้นมีการปรับปรุงชัดเจน)
    4. ดำเนินการแล้วเสร็จไม่เกิน 2 ปี (หลังวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566)
    5. หากต้องการจดสิทธิบัตรในอนาคต โปรดงดส่งผลงาน

      Team Good Practice Award
      เกณฑ์การพิจารณา
    1. เพื่อให้มานำเสนอด้วยวาจา
    2. รางวัล 3 รางวัล*
      นำเสนอผลงานและรับรางวัล ณ PMH
    3. โล่ประกาศเกียรติคุณ
    4. เกียรติบัตร
    5. เงินรางวัล 10,000 บาท
    6. ผลงานเผยแพร่บน Abstract Book
    7. วีดิทัศน์การบรรยายเผยแพร่บน MU-DKM

      Innovative Teaching Award
      เกณฑ์การพิจารณา
    1. เพื่อให้มานำเสนอด้วยวาจา
    2. รางวัล 3 รางวัล*
      นำเสนอผลงานและรับรางวัล ณ PMH
    3. โล่ประกาศเกียรติคุณ
    4. เกียรติบัตร
    5. เงินรางวัล 10,000 บาท
    6. ผลงานเผยแพร่บน Abstract Book
    7. วีดิทัศน์การบรรยายเผยแพร่บน MU-DKM

      Public Policy Advocacy Award
      เกณฑ์การพิจารณา
    1. เพื่อให้มานำเสนอด้วยวาจา
    2. รางวัล 3 รางวัล*
      นำเสนอผลงานและรับรางวัล ณ PMH
    3. โล่ประกาศเกียรติคุณ
    4. เกียรติบัตร
    5. เงินรางวัล 10,000 บาท
    6. ผลงานเผยแพร่บน Abstract Book
    7. วีดิทัศน์การบรรยายเผยแพร่บน MU-DKM
      Oral Presentation
      เกณฑ์การพิจารณา
    1. เพื่อแยกประเภทการนำเสนอ
    2. เพื่อให้รับรางวัล ดีเด่น ชมเชย
    3. รางวัล ดีเด่น 5 รางวัล*, ชมเชย 15 รางวัล*
      นำเสนอผลงานเพื่อพิจารณารางวัล ณ PMH
    4. เกียรติบัตร
    5. เงินรางวัล ดีเด่น 5,000 บาท หรือ
    6. เงินรางวัล ชมเชย 2,500 บาท
    7. ผลงานเผยแพร่บน Abstract Book
    8. วีดิทัศน์การบรรยายเผยแพร่บน MU-DKM

      Poster Presentation
      เกณฑ์การพิจารณา
    1. เพื่อแยกประเภทการนำเสนอ
    2. เพื่อให้รับรางวัล ดีเด่น ชมเชย
    3. รางวัล ดีเด่น 5 รางวัล*, ชมเชย 15 รางวัล*, Popular Vote 1 รางวัล
      นำเสนอผลงานเพื่อพิจารณารางวัล ณ PMH
    4. เกียรติบัตร
    5. เงินรางวัล ดีเด่น 3,000 บาท หรือ
    6. เงินรางวัล ชมเชย 1,500 บาท หรือ
    7. เงินรางวัล Popular Vote 2,000 บาท
    8. ผลงานเผยแพร่บน Abstract Book
    9. ผลงานรูปแบบโปสเตอร์ จัดแสดง ณ PMH
    10. ผลงานรูปแบบโปสเตอร์ เผยแพร่บน MU-DKM

    11. Poster Presentation (Online)
      รางวัล Popular Vote 1 รางวัล
      จัดแสดงผลงาน และดาวน์โหลดเกียรติบัตรรูปแบบออนไลน์บน MU-DKM
    1. เกียรติบัตร
    2. เงินรางวัล Popular Vote 2,000 บาท
    3. ผลงานรูปแบบโปสเตอร์ เผยแพร่บน MU-DKM

      Storytelling
      เกณฑ์การพิจารณา
    1. เพื่อให้รับรางวัลและแยกประเภทการนำเสนอ
    2. รางวัล 4 รางวัล*
      นำเสนอผลงานและรับรางวัล ณ PMH
    3. เกียรติบัตร
    4. เงินรางวัล 2,000 บาท
    5. ผลงานเผยแพร่บน Abstract Book
    6. ผลงานเผยแพร่บน MU-DKM
    7. วีดิทัศน์การบรรยายเผยแพร่บน MU-DKM

    8. Storytelling (Online)
      จัดแสดงผลงาน และดาวน์โหลดเกียรติบัตรรูปแบบออนไลน์บน MU-DKM
    1. เกียรติบัตร
    2. ผลงานเผยแพร่บน MU-DKM

    1. * จำนวนรางวัล อาจมีการปรับเปลี่ยนไปตามคุณภาพของผลงานในแต่ละประเภท
  • ผลงานที่ต้องได้รับการคัดเลือกจากส่วนงานต้นสังกัด
    ผลงานที่บุคลากรสามารถจัดส่งได้ด้วยตนเอง
    Questions and Answers
      การนำเสนอผลงาน การเข้าร่วมกิจกรรม และการรับรางวัล

    ประเภทผลงานที่ต้องเข้าร่วม ณ มหิดลสิทธาคาร
    หากผลงานของคุณได้รับรางวัลหรือผ่านการคัดเลือกในประเภทต่อไปนี้ ผู้ดำเนินการหลัก ทีมงาน หรือผู้ร่วมจัดทำผลงานจะต้องมานำเสนอผลงาน รับรางวัล เกียรติบัตร หรือเงินรางวัลด้วยตนเอง ณ มหิดลสิทธาคาร ใน วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน 2568

    1. Team Good Practice Award, Innovative Teaching Award, Public Policy Advocacy Award
    2. Oral Presentation
    3. Poster Presentation
    4. Storytelling

    ประเภทผลงานที่รับเกียรติบัตรออนไลน์
    สำหรับผลงานที่ได้จัดแสดงในรูปแบบออนไลน์บน MU-DKM (Mahidol University Digital KM Masterclass) สามารถดาวน์โหลดเกียรติบัตรได้ทางออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2568 เป็นต้นไป โดยไม่ต้องเดินทางมารับที่มหิดลสิทธาคาร

    1. Poster Presentation (Online)
    2. Storytelling (Online)

      ผู้ดำเนินการหลัก หรือ สมาชิกในทีม ที่ได้รับการคัดเลือกให้นำเสนอผลงาน ณ มหิดลสิทธาคาร ต้องเข้าร่วม ณ มหิดลสิทธาคารหรือไม่

    ผู้ดำเนินการหลัก, ทีมงานผู้ร่วมจัดทำผลงานที่ได้รับการคัดเลือก ต้องเข้าร่วมกิจกรรม ณ มหิดลสิทธาคาร ใน วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน 2568

    ทำไมต้องเข้าร่วม?
    การเข้าร่วมเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันภายในประชาคมมหิดล ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของงาน เพื่อช่วยพัฒนาทั้งคนและงานของมหาวิทยาลัย

    สิ่งที่คุณจะได้รับจากการเข้าร่วม

    1. รางวัลผลงาน ในแต่ละประเภท
    2. การแสดงผลงาน ทั้งในรูปแบบออนไลน์ (Mahidol University Digital KM Masterclass) และ/หรือรูปแบบโปสเตอร์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และสามารถนำกลับหน่วยงานได้
    3. การขออนุมัติตัวบุคลากร เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมโดยไม่ถือเป็นวันลา
    4. อาหารว่าง อาหารกลางวัน และเครื่องดื่ม

    ข้อควรทราบ
    เราขอสงวนสิทธิ์ไม่มอบเกียรติบัตรผลงานและโปสเตอร์ หากผู้ส่งผลงานหรือทีมงานไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมและรับเกียรติบัตรในวันงาน


      ผลงานที่ผ่านการพิจารณา สามารถนำไปเป็น 1 ในผลงานเพื่อขอกำหนดตำแหน่งสูงขึ้นได้หรือไม่

    ผลงานที่ได้รับรางวัลในประเภท Team Good Practice Award, Innovative Teaching Award, Public Policy Advocacy Award และผลงานที่ได้รับการคัดเลือกในประเภท Oral & Poster Presentation จะถูกรวบรวมและเผยแพร่ในรูปแบบหนังสือรวบรวมบทคัดย่อ (Abstracts Book)

    เนื่องจากมหกรรมคุณภาพมหาวิทยาลัยมหิดลไม่ได้จัดอยู่ในการประชุมทางวิชาการระดับชาติหรือนานาชาติ และเอกสารที่เผยแพร่ไม่ใช่รูปแบบผลงานวิจัยที่ตีพิมพ์ในหนังสือประมวลผลการประชุมทางวิชาการ (Proceedings) ที่มีกองบรรณาธิการ จึงทำให้ไม่สามารถนำไปใช้เป็นหนึ่งในผลงานเพื่อขอกำหนดตำแหน่งที่สูงขึ้นได้


  • Team Work สนับสนุนการจัดทำผลงานของคุณ

    นางสาวสุภาภรณ์ ทิมสำราญ

    นักวิชาการพัฒนาคุณภาพ

    ด้านคณะกรรมการพิจารณาผลงาน

    นางสาวณัฐธิดา เถื่อนหรุ่น

    นักวิชาการพัฒนาคุณภาพ

    ด้านการจัดทำและจัดส่งผลงาน

    นายภาณุ สงกา

    นักวิชาการสารสนเทศ

    ด้านการจัดทำโปสเตอร์และสื่อนำเสนอผลงาน

    นายปิยะณัฐ พรมสาร

    นักวิชาการพัฒนาคุณภาพ (ผู้เชี่ยวชาญ)
    รักษาการแทนหัวหน้างานส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพและการจัดการความรู้
    กองพัฒนาคุณภาพ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล


    Line Official
    @muqdconnect
    0 2849 6064, 0 2849 6062-65
    mahidolqd@mahidol.ac.th