พื้นที่แห่งความคิดริเริ่ม การแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวปฏิบัติที่ดี สร้างแรงบันดาลใจ และยังเป็นพื้นที่แห่งความภาคภูมิใจของประชาคมมหิดล
ปัจจัยแห่งความสำเร็จของมหาวิทยาลัยมหิดลที่สำคัญประการหนึ่งคือ บุคลากร ซึ่งมหาวิทยาลัยมหิดลได้ให้ความสำคัญกับบุคลากรและการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่องตลอดมา ดังจะเห็นได้จากมีการนำเครื่องมือและกระบวนการต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้ขับเคลื่อนด้านการพัฒนาคุณภาพบุคลากร ให้เหมาะสมกับบริบทของมหาวิทยาลัย ให้ก้าวทันกับการเปลี่ยนแปลงทั้งภายในและภายนอก การจัดงานมหกรรมคุณภาพนับเป็นเครื่องมือและกระบวนการหนึ่งที่ใช้เป็นพื้นที่ในแสดงการพัฒนางานจากบุคลากรของมหาวิทยาลัย ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เป็นการขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพงานไปพร้อมๆกับการพัฒนาบุคลากร โดยในปี 2560 นี้ งานมหกรรมคุณภาพจัดภายใต้หัวข้อ “Maximizing Value – Minimizing Waste” ซึ่งเน้นการจัดการความรู้กับการพัฒนาคุณภาพงาน และเพิ่มรูปแบบการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยสิ่งใหม่ที่เกิดในปีนี้ คือการมอบรางวัล Innovative Teaching Award ที่นอกเหนือจากปีที่ผ่านมา คือ Team Good Practice Award แก่ผลงานที่นำเสนอกระบวนการและกิจกรรมการเรียนการสอน หรือการวัดและการประเมินผล ที่ออกแบบใหม่หรือที่ปรับปรุงขึ้นจากของเดิม อันจะนำมาสู่ผลลัพธ์การเรียนรู้ (learning outcome) ที่ดีขึ้น
มหาวิทยาลัยมหิดลหวังเป็นอย่างยิ่งว่างานมหกรรมคุณภาพ จะเป็นพื้นที่ที่ทำให้เกิดความคิดริเริ่มพัฒนาด้านต่างๆ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวปฏิบัติที่ดี อีกทั้งเป็นพื้นที่แห่งความภาคภูมิใจสำหรับผู้ได้รับรางวัลและผู้นำเสนอผลงาน และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าร่วมงานทุกท่านเพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพ พัฒนาตน พัฒนางานนำไปสู่สิ่งที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องให้กับมหาวิทยาลัยต่อไป

รองศาสตราจารย์ ดร.ภก.สมภพ ประธานธุรารักษ์
รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหิดล
ประธานคณะกรรมการจัดงาน
|
|
วันมหกรรม วันอังคารที่ 28 เดือนพฤศจิกายน พุทธศักราช 2560 ณ มหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา |
|
|
พิธีเปิดมหกรรมคุณภาพและ
มอบรางวัล Team Good Practice Award/ Innovative Teaching Award
โดย อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล |
|
|
Poster Round Session |
|
10.30-10.45
|
อาหารว่าง
|
|
10.45-11.45
|
Lean Organization
โดย รองศาสตราจารย์ นพ.เชิดชัย นพมณีจำรัสเลิศ
ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพ และรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช ด้านบริการผู้ป่วยนอกและพัฒนาคุณภาพ
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล
|
|
11.45-12.45
|
รับประทานอาหารกลางวัน
|
|
12.45-14.45
|
การบรรยายในห้องย่อย
Team Good Practice Award Presentation / Innovative Teaching Award/
Oral Presentation / Story Telling |
Time |
Team Good Practice
& Innovative Teaching Award |
Time |
Oral Presentation
& Story Telling |
Oral Presentation |
Room |
ห้องบรรยาย 1 |
Room |
ห้องบรรยาย 2 |
ห้องบรรยาย 3 |
12.45-
13.05 |
T-1
การพัฒนาบริการการสอนพ่นยาขยายหลอดลมในผู้ป่วยโรคระบบการหายใจ (3M: Man, Material, Method) |
13.05-
13.25 |
T-2
Ramathibodi Lung Cancer Consortium (RLC) Model |
13.25-
13.45 |
T-3
ICT Energy WIZ Team |
13.45-
14.05 |
I-1
การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ของนักศึกษาแพทย์ที่เข้าร่วมโครงการ "การสัมผัสประสบการณ์ตรงทางคลินิกของนักศึกษาแพทย์ชั้นปรีคลินิก ดำเนินการโดย นักศึกษาแพทย์รุ่นพี่" กับนักเรียนที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการ |
14.05-
14.25 |
I-2
นวัตกรรมสื่อการสอนระบบมัลติมีเดียสำหรับผู้เรียนที่พิการทางการได้ยิน |
|
12.45-
13.00 |
S-1
แรงบันดาลใจเปลี่ยนชีวิต |
O-5
คุ้มค่า Solar Sale |
13.00-
13.15 |
S-2
ฟันเฟืองที่ไม่เคยหยุดวิ่ง |
O-6
Alumni Engagement: สร้างความผูกพันง่ายๆ ด้วย 3A |
13.15-
13.30 |
S-3
สุขได้...แค่เพียงปลายนิ้ว |
O-7
Mr. SPOC |
13.30-
13.45 |
S-4
นาทีชีวิต |
O-8
การพัฒนาระบบลงทะเบียนเข้าร่วมประชุมวิชาการ คณะกายภาพบำบัด |
13.45-
14.00 |
O-1
พัฒนาการใช้ยาปฏิชีวนะในสตรีคลอดปกติทางช่องคลอดอย่างสมเหตุผล |
O-9
สื่อ Scan Plan Result |
14.00-
14.15 |
O-2
การคงประสิทธิภาพของสายสวนติดตามความดันในหลอดเลือดแดง (Arterial line) โดยไม่ใช้สารละลายที่ผสม Heparin หล่อสาย (Non-Heparin in Arterial line) |
O-10
พัฒนาระบบบริหารตารางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่พยาบาล RAMA NSA (RAMA Nurse Scheduling and Assignment) |
14.15-
14.30 |
O-3
Mini AVR retractor (อุปกรณ์ถ่างขยายแผลในการผ่าตัดลิ้นหัวใจเอออร์ติกแบบเปิดแผลเล็ก) |
O-11
ลดเวลา เพื่อเพิ่มมูลค่า |
14.30-
14.45 |
O-4
ส่องไลน์คนไข้ภาค 2 |
O-12
ฟังก์ชันวัดและวิเคราะห์การเคลื่อนไหวจากรูปถ่ายหรือวีดิโอ |
|
|
14.45-15.00
|
อาหารว่าง
|
|
|
|
|
|
15.00-16.00
|
ประสบการณ์การใช้ Lean ในการพัฒนาคุณภาพงาน
โดย ศาสตราจารย์ นพ.รณชัย คงสกนธ์
รองคณบดีฝ่ายการคลังและการพัสดุ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล
|
|
16.00-16.30
|
ประกาศผลการพิจารณาผลงาน & มอบรางวัล |
|
|
ร่วมให้กำลังใจ และนำไปปรับใช้ในองค์กร
NO.เดิม |
NO.ใหม่ |
ชื่อผลงาน - หน่วยงาน |
ผู้นำเสนอ |
รางวัล |
โปรดสนใจ
- กิจกรรมนี้สำหรับ "บุคลากรมหาวิทยาลัยมหิดล" เท่านั้น
- เพื่อเป็นการใช้งบประมาณและทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด เราขอสงวนสิทธิ์สำหรับผู้ลงทะเบียนกิจกรรมผ่านระบบ Online เท่านั้น
ซึ่งลดการจัดทำเอกสาร และสั่งอาหารสำรองเผื่อสำหรับผู้ลงทะเบียนหน้างาน
- โปรดกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน ชัดเจน เพื่อประโยชน์ในการจัดส่งหนังสือขอความร่วมมือส่วนงานสำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยไม่ถือเป็นวันลา (เฉพาะบุคลากรมหาวิทยาลัยมหิดล)
-
ปิดระบบลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมในวันที่ 31 ตุลาคม 2560
โปรดสนใจ
- รายชื่อของท่านจะแสดงผลหลังจากลงทะเบียนผ่านไปแล้ว 3 นาทีหรือน้อยกว่านั้น
- เพื่อเป็นการใช้ทรัพยากรและงบประมาณอย่างคุ้มค่า หากไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมหลังจากลงทะเบียนกับเราแล้ว ท่านสามารถโทรศัพท์ หรือ ส่ง E-mail ยกเลิกการลงทะเบียนดังกล่าว ได้ในเวลาทำการ
เรายินดีเสมอ
- หากมีข้อสงสัย หรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อเราได้ที่
สุภัทร์ษา เที่ยงอารมย์ ปิยะณัฐ พรมสาร
โทร 0 2849 6064, 0 2849 6062-5
email address: muqdday2017@mahidol.edu
ระหว่างเวลา 9.00 - 16.00 น. ในวันทำการ
หรือที่ Facebook Fanpage: facebook.com/MahidolQD/
- หากรายชื่อไม่แสดง โปรดคลิกที่นี่
|
|
|
|
|
ลำดับ |
เวลา |
ชื่อ-สกุล |
ส่วนงาน / สังกัด |
|
หากมีข้อสงสัย หรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อเราได้ที่
สุภัทร์ษา เที่ยงอารมย์ ปิยะณัฐ พรมสาร
โทร 0 2849 6064, 0 2849 6062-5
email address: muqdday2017@mahidol.edu
ระหว่างเวลา 9.00 - 16.00 น. ในวันทำการ
หรือที่ Facebook Fanpage: facebook.com/MahidolQD/
----------------------------------------------------------------
สำนักงานโครงการมหกรรมคุณภาพมหาวิทยาลัยมหิดล
กองพัฒนาคุณภาพ ชั้น 3 อาคารสำนักงานอธิการบดี ศาลายา
มหาวิทยาลัยมหิดล 999 ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม 73170
โทร 0 2849 6062 - 4, 0 2849 6065 โทรสาร 0 2849 6061
Website: www.qd.mahidol.ac.th/
----------------------------------------------------------------
แผนที่การเดินทาง ในรูปแบบ Portable Document Format (PDF)