มหาวิทยาลัยมหิดล ต้อนรับผู้แทนจาก Nanyang Technological University
09/11/2018
มหาวิทยาลัยมหิดล ต้อนรับผู้แทนจาก Osaka University
13/11/2018

นิทรรศการและเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ Mahidol University Backpack Forum 2018

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2561 รองศาสตราจารย์ ดร.นภเรณู สัจจรักษ์ ธีระฐิติ รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานเปิดงาน MU Backpack Forum 2018 นิทรรศการและเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ทุนสนับสนุนการเดินทางแลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมและเสริมสร้างการเป็นพลเมืองโลก สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ประจำปี พ.ศ. 2561 โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ร.ท. ทพ. ชัชชัย คุณาวิศรุต รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ กล่าวต้อนรับ และ อาจารย์ ดร.ระพี บุญเปลื้อง คณะวิทยาศาสตร์ ในฐานะที่ปรึกษาโครงการ MU Backpack Scholarship 2018 กล่าวรายงานการจัดกิจกรรม ณ ศูนย์การเรียนรู้มหิดล ศาลายา

ภายในงานได้แบ่งกิจกรรมเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก คือ เวทีเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์โดยนักศึกษาที่ได้รับทุนฯ จำนวน 3 กลุ่ม ที่ได้รับการคัดเลือกจากคลิปหลังการเดินทาง มาแบ่งปันประสบการณ์ ปัญหาต่างๆ ในการเดินทาง ให้ผู้ได้รับทุนฯ คนอื่นและนักศึกษาคนอื่นที่สนใจรับฟัง ณ หอพิพิธภัณฑ์และจดหมายเหตุ และในส่วนที่ 2 คือ นิทรรศการเกี่ยวกับการเดินทางของผู้ได้รับทุนฯ ทั้ง 37 กลุ่ม ณ บริเวณลานกันภัยมหิดล ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้าชมได้

นอกจากนี้ ยังมีการประกาศรายละเอียดของทุน MU Backpack Scholarship 2019 อีกด้วย ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมของทุนฯ ปี 2562 นี้จะเปิดเผยอีกครั้งในวันที่ 6 ธันวาคม 2561 ทางหน้า Facebook Page ของ Backpack Scholarship